Chú chó leo vào chậu tắm khiến dân mạng phát sốt

Thiên nhiên - Môi trường - Ngày đăng : 07:23, 26/06/2022

Gần đây trên mạng xã hội chia sẻ đoạn clip về một chú chó vàng khéo léo biến chiếc chậu nhôm thành bồn tắm mát cho bản thân làm người xem không thể nhịn cười.

Chú chó leo vào chậu tắm khiến dân mạng phát sốt

Cả nước đang trải qua đợt nắng nóng gay gắt nhất từ đầu mùa hè 2022, với nền nhiệt trung bình 37-38 độ C. Đối với chó mèo thời tiết nóng bức càng làm chúng cảm thấy khó chịu hơn.

Trong một đoạn clip thú vị được chia sẻ trên mạng xã hội, có thể thấy chú chó vàng dường như quá nóng, đã tự thu mình vào bên trong một chiếc chậu nhôm rồi dùng vòi đổ đầy nước vào bên trong để "giải nhiệt".

Chưa "đã đời", chú chó quyết định chuyển sang chiếc chum ở gần đó, không quên ngụp đầu xuống tận sâu để tận hưởng sự mát mẻ của dòng nước.

Rõ ràng, thời tiết quá oi bức thì đến chó cũng phải nghĩ ra cách để tránh nóng, nhưng cách giải quyết như chú chó trong đoạn clip này thì thật đáng yêu, làm cho ai nhìn thấy cũng muốn được đi bơi.

Vì sao chó thông minh?

Chú chó leo vào chậu tắm khiến dân mạng phát sốt - 1

Chó là loài động vật đầu tiên được con người thuần hóa, và đã được chọn giống qua hàng thiên niên kỷ với nhiều hành vi, khả năng cảm nhận và đặc tính sinh trưởng. Chúng được xem là loài vật rất thông minh, có thể trông coi nhà, chăn cừu, dẫn đường, kéo xe...

Người ta phát hiện ra rằng chó có khả năng tiếp thu ngôn ngữ tương đương với trẻ sơ sinh từ 12 đến 18 tháng tuổi. Trung bình, một con chó có thể học khoảng 165 từ. Những con chó trên mức trung bình có khả năng học tới 250 từ.

Không chỉ vậy, loài chó nhà hiện này còn được coi là có cùng họ với loài sói - những loài động vật được đánh giá có khả năng thích nghi rất tốt với môi trường, và chúng có khả năng bắt chước ấn tượng.

Các nhà khoa học thuộc trường đại học Oxford (Anh) đã tiến hành phân tích những dữ liệu về não bộ và kích thước cơ thể của hơn 500 loài động vật có vú, và phát hiện thấy rằng não của loài khỉ hay chó phát triển nhanh hơn não của những loài sống ẩn mình và đơn độc như mèo, hươu, tê giác…

Điều này được các nhà khoa học lý giải là do những động vật hướng ngoại thường phải suy nghĩ nhiều hơn để thích nghi với môi trường mới. Điều này thúc đẩy não chúng phát triển hơn.

Minh Khôi