Thế hệ Millennial chặn người nhà trên Facebook vì lý do chính trị

Cuộc sống số - Ngày đăng : 23:00, 25/06/2022

Theo một khảo sát được thực hiện gần đây tại Mỹ, hơn 3/4 thế hệ Millennial đã chặn các thành viên gia đình trên Facebook vì bất đồng quan điểm chính trị.
Thế hệ Millennial chặn người nhà trên Facebook vì lý do chính trị - 1

Những thành viên gia đình đăng nội dung "có vấn đề", như chia sẻ "tin vịt" dễ bị chặn (Ảnh: Getty Images/iStockphoto).

Một cuộc khảo sát mới được thực hiện bởi trang time2play cho thấy 78,3% thế hệ Millennial (26-41 tuổi) tại Mỹ đã chặn một thành viên gia đình trên Facebook vì các bài đăng liên quan đến chính trị.

"Thế hệ trẻ dường như không thích nghe bất kỳ ý kiến nào khác với ý kiến của họ," nhà nghiên cứu Ben Treanor cho biết.

Gần một nửa (46,4%) những người được khảo sát từ mọi nhóm tuổi cho biết họ đã chặn một thành viên gia đình vì "đăng những thứ đáng ghét, độc hại hoặc có vấn đề".

Tỷ lệ thấp hơn một chút - 43,5% - cho biết họ đã chặn một thành viên gia đình vì chia sẻ "tin tức giả mạo", trong khi 41,4% cho biết người thân của họ bị chặn vì "đăng quá nhiều nội dung chính trị".

37,6% cho biết họ chặn các thành viên gia đình bị ghẻ lạnh, trong khi 28,6% nói rằng họ chặn người thân yêu vì "những nhận xét khó chịu trên bài đăng của họ".

Khoảng 1/5 số người được hỏi - 22,7% - cho biết họ chặn người thân để "che giấu đời tư", trong khi 14,1% phàn nàn rằng người thân của họ "đăng quá nhiều nội dung tôn giáo".

Chỉ 11,3% cho biết các thành viên trong gia đình đã "tag tôi vào các bài đăng quá thường xuyên", dẫn đến việc bị chặn.

Cuộc khảo sát được thực hiện với 2.040 cư dân Hoa Kỳ sử dụng Facebook và Instagram - cả hai đều thuộc sở hữu của Meta Platforms Inc.

Nghiên cứu cho thấy chỉ 25,8% người dùng Instagram từ mọi lứa tuổi thừa nhận đã chặn một thành viên gia đình.

Hầu hết những người đã chặn một người thân trên Instagram cho biết lý do làm như vậy là để ẩn nội dung của chính họ thay vì tránh nhìn thấy những gì thành viên khác trong gia đình đang đăng.

Gần 2/3 tổng số người dùng Instagram được khảo sát (62,1%) cho biết họ đã chặn một thành viên gia đình để che giấu các khía cạnh trong cuộc sống cá nhân của họ.