Ai đủ sức đăng quang Hoa Hậu Hoàn vũ Việt Nam 2022?

Showbiz - Ngày đăng : 09:17, 25/06/2022

Tân hoa hậu chỉ có khoảng 6 tháng để chuẩn bị cho cuộc thi Miss Universe 2022. Điều đó đòi hỏi một ứng viên hội tụ gần như đầy đủ kỹ năng.

Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2022 mang chủ đề "Vinawomen". Dựa theo chủ đề này, bên cạnh một gương mặt và ngoại hình đẹp, cô gái mà ban giám khảo lựa chọn cần có cá tính, bản lĩnh, sự mạnh mẽ từ bên trong.

Những mùa trước, tân Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam thường có khoảng thời gian hơn một năm để trau dồi, rèn luyện thêm kỹ năng trước khi đi thi Miss Universe. Nhưng hoa hậu năm nay chỉ có nhiều nhất là 6 tháng chuẩn bị (Miss Universe lần thứ 71 dự kiến được tổ chức vào cuối năm).

Do đó, người đẹp đăng quang phải gần như hoàn thiện mọi kỹ năng về trình diễn, phong thái, giao tiếp, ứng xử, khả năng nói tiếng Anh.

Nguyễn Thị Ngọc Châu (SBD 314)

Ngọc Châu từng là quán quân Vietnam's Next Top Model 2016, sau đó được chọn đi thi Miss Supranational - Hoa hậu Siêu quốc gia năm 2019. Nhiều người có thể không thích một gương mặt quá cũ, nhưng xét về tổng thể trong top 41 thí sinh hiện nay, Ngọc Châu là lựa chọn phù hợp.

Cô có gương mặt đẹp theo kiểu ngọt ngào, hình thể cân đối (chiều cao 1,74 m), nói tiếng Anh trôi chảy, kỹ năng ứng xử tốt. Kinh nghiệm từ cuộc thi Miss Supranational cũng có thể giúp ích thêm cho Ngọc Châu.

Ai đủ sức đăng quang Hoa Hậu Hoàn vũ Việt Nam 2022?-1

Điểm hạn chế của Ngọc Châu là còn an toàn, chưa bật được cá tính. Một khi Ngọc Châu trình diễn bùng nổ ở đêm chung kết sắp tới, sắc sảo và cuốn hút hơn, cơ hội vào top 3 của cô nằm trong tầm tay.

Nếu được gọi tên vào top 3, Ngọc Châu sẽ trở thành hoa hậu hoặc á hậu 2. Theo quy chế thông thường của Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam, á hậu 1 có cơ hội thi Miss Universe mùa sau. Nhưng Ngọc Châu sẽ bước sang tuổi 29 vào năm 2023 - không nằm trong độ tuổi đi thi.

Trước chung kết, thành tích Ngọc Châu có được là giải phụ Đại sứ môi trường (phần thi thuyết trình) và Thí sinh hình thể đẹp nhất.

Ai đủ sức đăng quang Hoa Hậu Hoàn vũ Việt Nam 2022?-2Ai đủ sức đăng quang Hoa Hậu Hoàn vũ Việt Nam 2022?-3

Nguyễn Thị Hương Ly (SBD 343)

Hương Ly, quán quân Vietnam's Next Top Model 2015, từng thi Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2019 và vào top 5 chung cuộc. Năm 2017, cô cũng đăng ký tham gia nhưng rút lui giữa chừng với lý do sức khỏe.

Với lần trở lại này, Hương Ly cho thấy sự thay đổi, rõ nét và biết cách tỏa sáng hơn. Ở đêm thi bán kết, cô ghi điểm khi mang lên sân khấu bộ đầm dạ hội làm từ chất liệu da (nguồn gốc giấm ăn).

Ai đủ sức đăng quang Hoa Hậu Hoàn vũ Việt Nam 2022?-4

Trang phục được thiết kế đẹp mắt, kiểu dáng sang trọng, giúp Hương Ly tôn dáng. Cũng thông qua chiếc váy, người mẫu muốn truyền tải thông điệp bảo vệ môi trường bằng chất liệu bền vững.

Hương Ly cũng tự tin trong các tình huống phỏng vấn của chương trình. Tuy nhiên, hạn chế của Hương Ly là khả năng nói tiếng Anh chưa tốt. Điều này rất có thể cản trở cô chạm đến vương miện Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam năm nay.

Ai đủ sức đăng quang Hoa Hậu Hoàn vũ Việt Nam 2022?-5Ai đủ sức đăng quang Hoa Hậu Hoàn vũ Việt Nam 2022?-6

Huỳnh Phạm Thủy Tiên (SBD 245)

Tự tin, thông minh, thể hiện được cá tính là những gì dễ nhìn thấy ở Thủy Tiên. Cô ghi điểm ở vòng thi Người đẹp bản lĩnh, giành được giải phụ Đại sứ du lịch. Trong đêm thi bán kết, thí sinh Đồng Tháp cũng gây ấn tượng mạnh khi trình diễn đầm dạ hội.

Nếu Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam cần một người phát ngôn, có khả năng truyền cảm hứng cho người khác, chắc chắn họ không bỏ qua Thủy Tiên. Câu chuyện mà ứng viên này mang đến cuộc thi cũng chứa đựng thông điệp tích cực.

Ai đủ sức đăng quang Hoa Hậu Hoàn vũ Việt Nam 2022?-7

Thủy Tiên chia sẻ vào năm 20 tuổi, cô từng nặng 90 kg và bị miệt thị ngoại hình, dẫn đến trầm cảm. Nhưng sau đó cô may mắn thoát ra khỏi cảm xúc tiêu cực nhờ vào sự chia sẻ với gia đình.

Thủy Tiên cho biết cô quan tâm đến sức khỏe tinh thần và mong muốn có thể xây dựng một nền tảng, giúp đỡ mọi người. "Em muốn là một người lắng nghe, một tổng đài để có thể lắng nghe những tâm hồn đang cô đơn ngoài kia", cô nhấn mạnh.

Ai đủ sức đăng quang Hoa Hậu Hoàn vũ Việt Nam 2022?-8

Tất nhiên, Thủy Tiên cũng có điểm chưa hoàn thiện. Đó là tỷ lệ vóc dáng chưa cân đối. Nếu hình thể không đủ đẹp, một ứng viên dễ bị chìm khi xuất hiện trên sân khấu quốc tế. Thủy Tiên cao 1,72 m với số đo ba vòng 89-65-98 cm.

Ai đủ sức đăng quang Hoa Hậu Hoàn vũ Việt Nam 2022?-9

Lê Hoàng Phương (SBD 316)

Hoàng Phương cũng là một "chiến binh" cũ, từng vào top 10 Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2019 cùng giải thưởng Người đẹp biển. Với chiều cao 1,76 m, cô có đôi chân đẹp nhất trong dàn thí sinh năm nay. Làn da khỏe khoắn, hình thể săn chắc, vẻ ngoài của Hoàng Phương tiệm cận tiêu chí quốc tế. Kỹ năng catwalk là một điểm cộng khác của thí sinh này.

Ai đủ sức đăng quang Hoa Hậu Hoàn vũ Việt Nam 2022?-10

Điều Hoàng Phương còn thiếu là sự chắc chắn, bản lĩnh khi thuyết trình, nói trước đám đông. Cô nên biết cách lôi cuốn người đối diện thông qua ánh mắt, sự nhấn nhá trong từng câu từ.

Ai đủ sức đăng quang Hoa Hậu Hoàn vũ Việt Nam 2022?-11

Nếu ban tổ chức Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam dám mạo hiểm với một nét đẹp không thuần Việt, Lê Hoàng Phương có khả năng đoạt giải cao, ít nhất là top 5.

Ai đủ sức đăng quang Hoa Hậu Hoàn vũ Việt Nam 2022?-12

Nguyễn Thị Lệ Nam (SBD 337)

Lệ Nam có gương mặt đẹp, hài hòa. Cô cao 1,75 m cùng số đo hình thể 82-60,5-89,5 cm. Lệ Nam đã có khoảnh khắc tỏa sáng ở bán kết, được ghi tên vào các bảng dự đoán. Suốt hành trình cuộc thi, cô cũng cho thấy sự hoạt ngôn, quan điểm cá nhân rõ ràng.

Ai đủ sức đăng quang Hoa Hậu Hoàn vũ Việt Nam 2022?-13

Theo những gì Lệ Nam chia sẻ tại Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam, cô có câu chuyện riêng liên quan đến bạo hành gia đình. Những vết sẹo trong cuộc sống khiến cô từng tổn thương, sống thu mình. Cô gái sinh năm 1996 mong muốn thực hiện dự án cộng đồng, giúp đỡ trẻ em và phụ nữ dám đứng lên, chống lại bạo lực gia đình.

Ai đủ sức đăng quang Hoa Hậu Hoàn vũ Việt Nam 2022?-14

Danh hiệu Đại sứ cộng đồng (thuộc khuôn khổ cuộc thi) như một tín hiệu cho thấy Lệ Nam có khả năng tiến xa.

Nhưng những lùm xùm trong quá khứ của Lệ Nam có thể là yếu tố khiến ban giám khảo phải cân nhắc. Bởi không tổ chức nào muốn chọn một đại diện tai tiếng hoặc tiềm ẩn rủi ro.

Ngô Bảo Ngọc (SBD 113)

Bảo Ngọc thuộc nhóm thí sinh có hình thể đẹp nhất với chiều cao 1,74 m, số đo ba vòng 82-61,5-93 cm. Thêm vào đó là gương mặt sắc nét, mới lạ so với tiêu chuẩn vẻ đẹp Việt thường thấy.

Lần đầu thi hoa hậu song Bảo Ngọc không quá bỡ ngỡ. Các kỹ năng của cô như catwalk, tạo dáng, ứng xử, giao tiếp tiếng Anh ở mức khá. Cô được chọn vào top 8 Người đẹp bản lĩnh (phần thi phụ thuyết trình).

Ai đủ sức đăng quang Hoa Hậu Hoàn vũ Việt Nam 2022?-15

Với những gì cô gái sinh năm 1995 đã thể hiện, ít nhất Bảo Ngọc xứng đáng có mặt trong top 10. Việc có thể đi xa hơn nữa hay không phụ thuộc vào vòng phỏng vấn kín của cô với ban giám khảo.

Ai đủ sức đăng quang Hoa Hậu Hoàn vũ Việt Nam 2022?-16

Lê Thảo Nhi (SBD 311)

Từ đầu chương trình, Thảo Nhi - một influencer trên mạng xã hội - được nhắc đến là "gương mặt truyền thông" của cuộc thi. Song không thể phủ nhận ở cô gái này có sự năng lượng, trẻ trung, tự nhiên.

Sinh ra và lớn lên ở Đức, từng du lịch đến nhiều quốc gia, đương nhiên Thảo Nhi nói tiếng Anh tốt. Nhưng không chỉ có tiếng Anh, qua từng thử thách, cô chứng minh bản thân tư duy nhanh, tạo khác biệt.

Ai đủ sức đăng quang Hoa Hậu Hoàn vũ Việt Nam 2022?-17

Cũng tham gia cuộc thi sắc đẹp lần đầu, kỹ năng trình diễn, làm chủ sân khấu của Thảo Nhi chưa hoàn thiện. Nhưng vị trí top 10 dành cho ứng viên này không phải quá xa vời. Thảo Nhi cao 1,68 m cùng số đo 83-60,5-92 cm.

Ai đủ sức đăng quang Hoa Hậu Hoàn vũ Việt Nam 2022?-18

Những nhân tố khác có thể gây bất ngờ

Thanh Khoa, Tuyết Như, Thúy Quỳnh, Vũ Quỳnh Trang, Hoàng Thị Nhung, Bùi Linh Chi, Phương Thảo, Đặng Thu Huyền là những cái tên khác có tiềm năng ghi tên vào top 16. Trong số này, khả năng vào top 10 của Tuyết Như, Quỳnh Trang được dự đoán cao hơn.

Sau cùng, mỗi cuộc thi hoa hậu luôn chứa đựng yếu tố bất ngờ. Một nhân tố nổi bật có thể trượt vương miện bởi lý do nào đó. Có những câu chuyện hậu trường hoặc yếu tố khách quan mà chỉ người trong cuộc mới biết rõ.

Theo Zing