Tài xế "bỏ của chạy lấy người", thanh tra giao thông khốn khổ lo… trông xe

Xã hội - Ngày đăng : 15:16, 24/06/2022

Bị Thanh tra giao thông dừng xe kiểm tra tải trọng, lái xe đầu kéo đóng cửa bỏ đi hơn một ngày vẫn chưa thấy tung tích. Lực lượng thanh tra bất đắc dĩ trở thành… trông xe.

Trưa 24/6, lực lượng Thanh tra giao thông (Sở GTVT Ninh Bình) cùng Trạm kiểm tra tải trọng xe lưu động số 13 tỉnh Ninh Bình (trạm cân lưu động) vẫn đang phải cắt cử lực lượng bảo vệ hiện trường, trông giữ chiếc xe đầu kéo có dấu hiệu vi phạm tải trọng trên quốc lộ 12B, đoạn qua phường Tân Bình, thành phố Tam Điệp.

Tài xế bỏ của chạy lấy người, thanh tra giao thông khốn khổ lo… trông xe - 1

Chiếc xe đầu kéo bị lực lượng chức năng dừng xe kiểm tra tải trọng trên quốc lộ 12B (Ảnh: TB).

Trước đó, khoảng 8h30 ngày 23/6, Tổ công tác liên ngành kiểm tra tải trọng xe trên quốc lộ 12B, phát hiện xe ô tô đầu kéo BKS 35C - 111.89 kéo theo rơ moóc BKS 35R - 011.85 chạy hướng từ QL1A vào quốc lộ 12B có dấu hiệu chở quá tải nên dừng xe kiểm tra.

Lực lượng chức năng yêu cầu lái xe cho xe vào lề đường để kiểm tra hành chính và cân tải trọng. Lúc này, tài xế xuống xe khóa cửa lại, sau đó trình bày không mang theo giấy tờ, có thái độ không hợp tác với lực lượng thực thi công vụ.

Tài xế bỏ của chạy lấy người, thanh tra giao thông khốn khổ lo… trông xe - 2

Bị dừng xe kiểm tra, lái xe khóa cửa bỏ đi, không hợp tác với lực lượng chức năng (Ảnh: TB).

Một cán bộ Thanh tra giao thông cho biết, lái xe này còn "khoe" đây là xe của một vị CSGT làm trên Bộ Công an. Sau thời gian dài không xuất trình các giấy tờ có liên quan, lái xe này lẳng lặng bỏ đi, đến một ngày sau vẫn chưa quay lại.

Trưa 24/6, sau hơn 24 tiếng lái xe "bỏ của chạy lấy người", lực lượng Thanh tra giao thông và cán bộ trạm cân vẫn đang bất đắc dĩ phải lo trông giữ chiếc xe nói trên để chờ chủ xe và lái xe đến giải quyết.

Tài xế bỏ của chạy lấy người, thanh tra giao thông khốn khổ lo… trông xe - 3

Lực lượng Thanh tra giao thông Ninh Bình bất đắc dĩ trở thành người trông giữ xe (Ảnh: TB)

Ông Nguyễn Hữu Bách - Chánh thanh tra Sở GTVT Ninh Bình cho hay, vì lái xe và chủ xe không chấp hành nên lực lượng thanh tra và trạm cân vẫn phải túc trực chờ giải quyết.

"Đây là xe đầu kéo chất tải nhiều hàng hóa, phát hiện có dấu hiệu chở quá trọng tải nên lực lượng chức năng dừng xe để kiểm tra. Tuy nhiên do lái xe không hợp tác nên việc xử lý được rất khó khăn. Ở Việt Nam chỉ có 2 chiếc xe có thể kéo và di chuyển được chiếc xe này đi nên chúng tôi đang gặp khó khăn. Vì thế nên lực lượng thực thi nhiệm vụ vẫn chưa có phương án xử lý cụ thể. Trước mắt, chúng tôi vẫn phải chờ lái xe, chủ xe đến để giải quyết" - ông Bách nói.

Tài xế bỏ của chạy lấy người, thanh tra giao thông khốn khổ lo… trông xe - 4

Lực lượng chức năng chặn đầu, đuôi xe, không để lái xe có cơ hội tẩu thoát (Ảnh: TB).

Ghi nhận của PV Dân trí, các thông tin liên quan đến chiếc xe cho thấy đây là biển số xe tỉnh Ninh Bình. Logo dán bên hông ca bin cho thấy, chủ xe là Công ty TNHH PTĐT&TM Minh Hùng, có địa chỉ ở đường Trần Quang Khải, phường Bích Đào, TP Ninh Bình, tỉnh Ninh Bình.

Tài xế bỏ của chạy lấy người, thanh tra giao thông khốn khổ lo… trông xe - 5
Tài xế bỏ của chạy lấy người, thanh tra giao thông khốn khổ lo… trông xe - 6

Xe đầu kéo chở đầy hàng hóa, có dấu hiệu chở quá tải (Ảnh: TB).

Vụ việc đang được Thanh tra giao thông, Sở GTVT tỉnh Ninh Bình tiếp tục giải quyết theo quy định của pháp luật.

UBND tỉnh Ninh Bình vừa giao Công an tỉnh chủ trì, phối hợp với Sở Giao thông Vận tải, UBND các huyện, thành phố và các đơn vị có liên quan: Chủ động phối hợp triển khai công tác kiểm soát tải trọng xe trên địa bàn địa phương bằng Trạm kiểm tra tải trọng xe lưu động và các thiết bị cân kiểm tra tải trọng xe đã được trang cấp; xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm, đặc biệt trong đợt cao điểm kiểm tra, kiểm soát tải trọng xe trong phạm vi toàn quốc từ ngày 15/6-15/7/2022;

Tăng cường các lực lượng chức năng thực hiện kiểm tra, xử lý vi phạm về tải trọng phương tiện, kích thước thùng xe, đặc biệt là việc kiểm soát tải trọng xe ngay tại các đầu nguồn hàng (như: cảng, bến bãi, nhà ga, mỏ vật liệu, nơi tập kết hàng hóa lên xe ô tô…).

Sở Giao thông vận tải phối hợp chặt chẽ với các cơ quan chức năng của Tổng cục Đường bộ Việt Nam triển khai kiểm soát tải trọng xe trên địa bàn tỉnh; Tăng cường kiểm tra, giám sát và yêu cầu các doanh nghiệp vận tải, doanh nghiệp xếp dỡ hàng hóa, mỏ vật liệu... thực hiện nghiêm túc cam kết đã ký về việc không xếp hàng quá tải trọng cho phép của phương tiện; xử lý nghiêm các doanh nghiệp vi phạm quy định về tải trọng xe.

Thái Bá