Nhâm Mạnh Dũng: "AFC Cup là cơ hội hiếm có với cầu thủ trẻ"

Bóng đá Việt Nam - Ngày đăng : 08:45, 24/06/2022

Nhâm Mạnh Dũng chia sẻ nếu được thi đấu cho Viettel ở AFC Cup 2022 là một cơ hội cọ xát chất lượng với cầu thủ trẻ.
Nhâm Mạnh Dũng:
Nhâm Mạnh Dũng là cầu thủ Viettel vừa giành huy chương vàng SEA Games 31. Ảnh: Thanh Vũ

Trước trận gặp Young Elephants ở lượt trận đầu tiên bảng I AFC Cup 2022, Viettel đã gặp nhiều vấn đề khi các buổi tập của đội không thể diễn ra theo đúng dự kiến vì lý do thời tiết. Tuy nhiên, tâm lý của thầy trò ông Bae Jiwon vẫn rất thoải mái trước ngày ra quân.

"Việc được tham gia nhiều giải đấu cũng là điều tốt đối cho các cầu thủ. Cơ hội vào sân thi đấu còn tùy thuộc vào chiến thuật của huấn luyện viên cho từng trận đấu. Nếu cầu thủ trẻ như chúng tôi được vào sân thì sẽ cố gắng thể hiện hết mình”, Nhâm Mạnh Dũng chia sẻ trước trận ra quân AFC Cup 2022.

Viettel được đánh giá cao ở bảng H AFC Cup 2022. Ảnh: Thanh Vũ
Viettel được đánh giá cao ở bảng H AFC Cup 2022. Ảnh: Thanh Vũ

Bên cạnh đó, Nhâm Mạnh Dũng cũng thừa nhận việc được tham dự sân chơi châu lục như AFC Cup là cơ hội hiếm có đối với các cầu thủ trẻ.  

Anh nói: "Việc được cọ xát ở sân chơi châu lục là rất hiếm đối với cầu thủ trẻ. Được ra sân thi đấu thì chúng tôi sẽ cố gắng thể hiện hết khả năng. Điều đó có thể sẽ giúp chúng tôi có thêm cơ hội ra sân khi V.League trở lại". 

"Toàn đội sẽ có buổi họp để phân tích đối thủ. Mỗi huấn luyện viên đều có triết lý khác nhau. Khi được vào sân thi đấu và thể hiện bản thân thì tôi sẽ cố gắng thích nghi với sơ đồ chiến thuật", Mạnh Dũng cho biết thêm.

Trận đấu giữa Viettel và Young Elephants sẽ diễn ra vào lúc 17h00 chiều nay (24.6) trên sân vận động Thống Nhát.

Thanh Vũ