Khởi tố thanh niên dọa đốt xe máy, dùng mũ bảo hiểm đánh cảnh sát

Xã hội - Ngày đăng : 16:37, 23/06/2022

Khi Cảnh sát giao thông ra tín hiệu dừng xe, nam thanh niên 27 tuổi đã tăng ga bỏ chạy và còn dọa đốt xe máy vi phạm, dùng mũ bảo hiểm đánh người thi hành công vụ.

Ngày 23/6, một lãnh đạo Công an huyện Ea Kar (Đắk Lắk) xác nhận đơn vị đã ra quyết định khởi tố bị can, bắt tạm giam đối với V.H.H (27 tuổi, ngụ xã Ea Păl, huyện Ea Kar) về hành vi Chống người thi hành công vụ.

Theo điều tra ban đầu, chiều 14/4, quá trình làm nhiệm vụ trên tuyến đường liên xã thị trấn Ea Knốp - xã Cư Yang, một tổ tuần tra kiểm soát của Đội CSGT huyện Ea Kar phát hiện H. chở theo một nam thanh niên không đội mũ bảo hiểm.

Lúc này, tổ tuần ra ra hiệu lệnh dừng phương tiện để kiểm tra nhưng H. không chấp hành hiệu lệnh mà tiếp tục tăng ga bỏ chạy. Trước sự việc, hai chiến sĩ CSGT truy đuổi thì H. chạy đến đoạn đường bê tông mới thi công và tự té ngã xuống mương nước bên lề đường.

Sau đó, các chiến sĩ yêu cầu H. xuất trình giấy tờ nhưng cả hai không chấp hành mà vẫn dắt xe đi tiếp. Chưa dừng lại, H. cự cãi với CSGT rồi quật ngã một chiến sĩ và ném bật lửa để bạn đốt xe máy của mình.

Trước tình thế trên, một chiến sĩ CSGT đã dùng điện thoại ghi hình lại hành vi chuẩn bị đốt xe thì bị H. dùng mũ bảo hiểm đánh vào đầu.

Ngay lập tức, H. bị các chiến sĩ khống chế đưa về trụ sở để làm rõ. Tại cơ quan công an, cả hai đều thừa nhận hành vi vi phạm của mình.

Trương Nguyễn