Khám phá cấu tạo ghế massage - "bác sĩ" chăm sóc sức khỏe tại gia

Thông tin cần biết - Ngày đăng : 14:00, 23/06/2022

Với các gia đình Việt, sử dụng ghế massage giống như sở hữu một “bác sĩ” tại gia, đảm nhiệm chức năng chăm sóc sức khỏe cho mọi người. Để hiểu rõ hơn về vị “bác sĩ” này, bạn có thể tham khảo những thông tin về cấu tạo ghế massage, xem chúng được tạo ra như thế nào nhé.
image001.jpg

Cấu tạo bên ngoài ghế massage

Nhìn từ bên ngoài, ghế massage giống như một chiếc ghế sofa cao cấp. Tuy nhiên, nếu quan sát kĩ, ghế sẽ có những bộ phận đặc trưng khác với ghế thường dưới đây.

Gối đầu: Có chức năng nâng đỡ phần đầu, gối có thể điều chỉnh độ cao theo ý muốn.

Đệm lưng, đệm mông: Nâng đỡ cho phần mông và lưng khi người dùng ngồi, ngả lưng hoặc nằm.

Bộ phận massage tay: Được bố trí ở hai bên hông ghế, làm từ túi khí với khả năng bóp nhả liên tục.

Bộ phận massage bàn chân, bắp chân: Bao gồm túi khí ở bắp chân và có thêm con lăn ở lòng bàn chân.

Bánh xe: Giúp việc di chuyển ghế từ vị trí này qua vị trí khác dễ dàng hơn.

Chân đế: Là bộ phận chịu lực và đảm bảo sự vững chắc cho toàn bộ ghế.

Màn hình điều khiển: Màn hình cảm ứng giúp người dùng có thể điều khiển ghế massage hoạt động theo ý muốn.

Cấu tạo bên trong ghế massage

Cấu tạo ghế massage phần bên trong bao gồm hai phần là động cơ và công nghệ lập trình của máy. Đây được coi là “linh hồn” của ghế massage.

Phần động cơ

Con lăn massage

Con lăn massage có thể được làm bằng silicon, nhựa ABS. Đây là bộ phận sẽ thực hiện các động tác mô phỏng các động tác massage của tay như: ấn, đấm, bấm huyệt, day, miết, vỗ, rung…

Con lăn sẽ được bố trí dựa theo trục khung sườn của ghế massage, hay còn gọi là ray trượt. Tùy từng loại ghế massage mà nhà sản xuất sẽ sử dụng con lăn công nghệ 2D, 3D hay 4D. Công nghệ con lăn càng hiện đại thì khả năng massage chuyên sâu đến các bộ phận càng hiệu quả.

Túi khí

Túi khí có thể được làm bằng vải tổng hợp TPU, một số ghế kém hơn có thể sử dụng nhựa thường. Túi khí có khả năng bóp nhả liên tục để giúp cơ bắp thư giãn, cải thiện lưu thông máu, kích thích tiết ra dịch nhờn bôi trơn ổ khớp… Thường thì túi khí sẽ được đặt ở các vị trí là: tay, vai, lưng, mông, bàn chân, bắp chân.

Massage nhiệt hồng ngoại

Là chức năng tạo nhiệt để làm nóng cơ thể. Massage nhiệt hồng ngoại thường được đặt ở một số vị trí như: lưng, eo, bắp chân. Chức năng này mang lại khả năng làm giãn cơ bắp hiệu quả, kích thích lưu thông máu, giảm đau nhức cơ thể nhanh chóng.

Phần công nghệ

Công nghệ AI - Scan quang học

Công nghệ này thường tích hợp trong các mẫu ghế massage cao cấp. Đây là bộ phận có chức năng dò tìm huyệt đạo, xác định chiều dài cơ thể để con lăn massage có thể tác động chính xác nhất.

Công nghệ điều khiển giọng nói

Công nghệ này cho phép người dùng điều khiển ghế hoạt động theo yêu cầu của mình chỉ bằng lời nói. Những mẫu ghế tích hợp tính năng này rất phù hợp để sử dụng cho người già, người có vấn đề về thị lực hay người khó tiếp cận các công nghệ hiện đại…

Tính năng kết nối bluetooth qua điện thoại

Tính năng này hoạt động bằng cách bật kết nối bluetooth trên điện thoại hoặc máy tính bảng để bạn có thể vừa ngồi ghế massage vừa có thể thư giãn, nghe những bản nhạc mà mình yêu thích từ chiếc loa trên ghế.

Tổ hợp phím điều khiển nhanh

Để giúp người dùng thao tác nhanh và tiện hơn thì một số dòng ghế massage có trang bị thêm một số phím điều khiển ở bên sườn ghế. Tại đây sẽ thường có thêm khe cắm USB hoặc cổng sạc điện thoại.

Cấu tạo ghế massage giúp bạn hiểu rõ hơn về các bộ phận cấu thành nên ghế, từ đó có thể hình dung ra ghế hoạt động như thế nào. Toàn bộ cấu tạo của ghế được tạo nên nhờ quá trình nghiên cứu, thử nghiệm và áp dụng lâu dài của các kỹ sư, nhà nghiên cứu, do đó, những tính năng của ghế chắc chắn sẽ làm người dùng hài lòng.

Mua ghế massage ở đâu tốt?

Để mua ghế massage nên chọn những địa chỉ uy tín, đáng tin cậy vì đây là sản phẩm có giá trị cao. Những địa chỉ mua ghế massage uy tín như vậy sẽ giúp bạn yên tâm hơn về nguồn gốc xuất xứ, chất lượng cũng như chế độ bảo hành của ghế massage toàn thân. Nên tham khảo thông tin từ người thân, bạn bè hoặc internet để chọn được nơi mua hàng ưng ý nhất.

Hiện nay, Toshiko là công ty hệ thống chuyên phân phối các loại ghế massage toàn thân chính hãng hàng đầu tại Việt Nam. Các showroom đang được mở rộng ở nhiều tỉnh thành, tạo điều kiện thuận lợi nhất để người dân mua hàng, trải nghiệm cũng như bảo hành sản phẩm. Bạn có thể chọn địa chỉ gần nhất, thuận tiện nhất, toàn bộ sản phẩm, chính sách bán hàng giữa các showroom sẽ không có sự khác biệt.

Thông tin liên hệ:
Công ty TNHH Toshiko Việt Nam

Website: https://toshiko.vn/
Hotline: 1900.1891
VP Đại Diện: 104 Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội.

T/H