Cầu Long Biên dựng rào chắn lối lên, xe ôtô và ba gác buộc phải "đầu hàng"

Xã hội - Ngày đăng : 15:43, 22/06/2022

Sáng nay (22/6), công nhân đã dựng rào chắn phân làn phương tiện và người đi bộ tại các lối lên cầu Long Biên khiến các phương tiện ôtô, xe quá tải, chở hàng cồng kềnh không thể di chuyển lên cầu.
Cầu Long Biên dựng rào chắn lối lên, xe ôtô và ba gác buộc phải đầu hàng - 1

Trải qua hơn 120 năm hình thành và phát triển, cầu Long Biên hàng ngày vẫn phải "gồng gánh" hàng chục nghìn phương tiện qua lại mỗi ngày và thời gian gần đây đã xuống cấp nghiêm trọng.

Cầu Long Biên dựng rào chắn lối lên, xe ôtô và ba gác buộc phải đầu hàng - 2

Bộ Giao thông Vận tải vừa yêu cầu Cục Đường sắt Việt Nam, Tổng công ty Đường sắt Việt Nam thực hiện ngay các biện pháp bảo đảm an toàn cầu Long Biên.

Cầu Long Biên dựng rào chắn lối lên, xe ôtô và ba gác buộc phải đầu hàng - 3
Cầu Long Biên dựng rào chắn lối lên, xe ôtô và ba gác buộc phải đầu hàng - 4

Theo ghi nhận của PV sáng 22/6, tại các lối lên cầu đã được lực lượng chức năng thiết lập hàng rào cứng ngăn cách với mục đích không để các phương tiện xe ba gác, xe chở hàng cồng kềnh và ô tô di chuyển lên cầu.

Cầu Long Biên dựng rào chắn lối lên, xe ôtô và ba gác buộc phải đầu hàng - 5

Tấm biển cánh báo cầu Long Biên yếu, đang trong giai đoạn sửa chữa, các phương tiện ôtô và xe ba gác không được di chuyển lên cầu.

Cầu Long Biên dựng rào chắn lối lên, xe ôtô và ba gác buộc phải đầu hàng - 6

Các phương tiện di chuyển lên cầu Long Biên theo 2 làn đã được phân cách. Tuy nhiên, phương án này chưa thực sự được tối ưu khi khoảng rộng mỗi làn vẫn khá rộng, xảy ra trường hợp các xe chở quá tải hay xe ba gác cố tình đi vào khiến việc di chuyển của các phương tiện phía sau gặp khó khăn.

Cầu Long Biên dựng rào chắn lối lên, xe ôtô và ba gác buộc phải đầu hàng - 7
Cầu Long Biên dựng rào chắn lối lên, xe ôtô và ba gác buộc phải đầu hàng - 8

Để giải quyết tình trạng này, trong sáng nay BQL cầu Long Biên đã bố trí lực lượng tiến hành đo đạc khoảng cách và lắp các cột sắt tại lối lên cầu, khiến cho các phương tiện xe ba gác, ô tô hay chở hàng quá tải phải "đầu hàng" không thể lên trên cầu.

Cầu Long Biên dựng rào chắn lối lên, xe ôtô và ba gác buộc phải đầu hàng - 9

Các cột sắt được dựng lên giữa lối đi theo làn đã phân trước đó, đảm bảo lưu thông an toàn cho các phương tiện thông thường như xe đạp, xe máy dễ dàng di chuyển. Các phương tiện chở hàng cồng kềnh, kích thước lớn sẽ khó lọt qua.

Cầu Long Biên dựng rào chắn lối lên, xe ôtô và ba gác buộc phải đầu hàng - 10
Cầu Long Biên dựng rào chắn lối lên, xe ôtô và ba gác buộc phải đầu hàng - 11

Trước đó, một phương án khác đã được thực hiện là dựng cột chắn tại các lối đi bộ trên cầu trước tình trạng nhiều phương tiện xe máy cố tình leo trên phần đường của người đi bộ để di chuyển.

Cầu Long Biên dựng rào chắn lối lên, xe ôtô và ba gác buộc phải đầu hàng - 12

Trước đó, một loạt camera giám sát đã được lắp trên cầu Long Biên để theo dõi trạng thái của cầu, phát hiện những vi phạm và trích xuất camera hàng ngày, hàng tuần gửi về Tổng Công ty Đường sắt Việt Nam cũng như các cơ quan chức năng như CSGT Hà Nội để xử lý vi phạm bằng hình thức phạt nguội.

Cầu Long Biên dựng rào chắn lối lên, xe ôtô và ba gác buộc phải đầu hàng - 13

Cầu Long Biên đang được trùng tu sửa chữa. Lần đại tu gần đây nhất là vào năm 2015 với kinh phí lên tới 300 tỷ đồng. Tuy nhiên, do tuổi đời cây cầu lớn nên không tránh được tình trạng xuống cấp theo thời gian.