Chủ xe Porsche sắp có thêm tuỳ chọn "hộp bí ẩn" để cất đồ đặc biệt

Xa lộ - Ngày đăng : 15:05, 22/06/2022

Porsche đã cấp bằng sáng chế cho một thiết kế khu vực đựng đồ mới trên các mẫu ô tô thể thao ở vị trí bí mật nơi cất đồ giá trị.

Hồ sơ được phát hiện với DPMA (Văn phòng Thương mại và Sáng chế Đức) cho thấy một khoang ẩn trong thân xe và có thể mở qua khung cửa. Theo hồ sơ đăng ký bằng sáng chế, ít nhất sẽ có một phần che phủ để giảm hoặc ngăn nước xâm nhập vào khoang bảo mật. Sự xâm nhập vào buồng được ngăn chặn từ cả hai phía thông qua vỏ. Sau khi cửa xe được khóa, khe hở trên bệ cửa sẽ được bịt kín hoàn toàn. 

Khu vực cất đồ riêng dành cho chủ xe Porsche
Khu vực cất đồ riêng dành cho chủ xe Porsche

Theo giấy tờ bằng sáng chế, độ sâu của khoang ẩn này tối thiểu là 10 cm và tối đa là 30 cm. Điều kỳ lạ là Porsche đặc biệt đề cập đến một tờ giấy A4 như một cơ sở, có nghĩa là bạn có thể buôn lậu tài liệu một cách an toàn, hoặc thậm chí là một túi ... kim cương.

Tuy nhiên, các ngăn ẩn không có gì mới. Chevrolet Orlando có một khoang ẩn phía sau các nút thông tin giải trí. Rivian R1T có không gian chứa đồ gọn gàng giữa giường ngủ và khoang hành khách, và mọi chiếc Rolls-Royce nổi tiếng đều có một chiếc ô giấu trong cửa. R1T có thể giấu các loại trang phục kiểu phiêu lưu khác nhau, điều này hoàn hảo cho đối tượng khách hàng mà hãng hướng tới.

Rivian cũng cung cấp cho bạn một chiếc đèn pin nhỏ gọn gàng được giấu trong cửa. Chủ sở hữu Rolls-Royce không thích đứng dưới nắng hay mưa, vì vậy bạn đưa cho họ một chiếc ô. Không có điều nào trong số này được áp dụng cho người lái xe Porsche. Nếu họ bị mất điện thoại, họ chỉ cần mua một cái mới. 

Khe cất đồ trên xe bán tải điện Rivian R1T
Khe cất đồ trên xe bán tải điện Rivian R1T

McLaren đã sử dụng thân xe phía sau cánh cửa để chứa đồ trên F1, nhưng khi đó, toàn bộ phần bên hông mở ra cho phép bạn nhét một chiếc cặp vào chắn bùn sau. Gordon Murray đã hồi sinh khái niệm này với T.50.

Thiết kế của Porsche đơn giản hơn và chỉ được nhìn thấy khi cửa mở. Sử dụng giấy A4 làm đường cơ sở ngụ ý thủ tục giấy tờ bí mật. Nhưng đây không phải là những bộ phim, và một điệp viên tử tế sẽ tránh xa bất kỳ chiếc xe nào thu hút sự chú ý của chính nó.

Chúng ta có thể tưởng tượng chủ nhân của Porsche 911 Turbo sử dụng nó để cất giữ một vài chiếc đồng hồ hoặc một số phụ kiện khác để sử dụng khi di chuyển. Người mua thích những giải pháp thông minh như thế này và chúng ta có thể tưởng tượng họ tận dụng triệt để điều này khi họ muốn để mái nhà xuống trong khi ghé vào cửa hàng một cách nhanh chóng và không muốn đồ đạc của họ bị hỏng.

Sơn Phạm