Đà Nẵng: Chủ quan đã mắc COVID-19, nhiều người bỏ mũi vaccine nhắc lại

Tin Y tế - Ngày đăng : 12:36, 22/06/2022

Bà Nguyễn Thị Thùy Linh, Trạm trưởng Trạm Y tế phường Thọ Quang, quận Sơn Trà, Đà Nẵng cho biết hiện nay tâm lý người dân rất chủ quan. “Nhiều người nghĩ đã mắc COVID-19 rồi thì không cần tiêm mũi nhắc lại” – bà Linh cho hay.
Đà Nẵng: Chủ quan đã mắc COVID-19, nhiều người bỏ mũi vaccine nhắc lại
Tỷ lệ tiêm vaccine COVID-19 mũi nhắc lại tại Đà Nẵng còn thấp. Ảnh: TT

Thực hiện chỉ đạo đẩy mạnh tiêm chủng vaccine COVID-19 mũi thứ 4, từ đầu tháng 6, Trạm Y tế phường Thọ Quang, quận Sơn Trà, Đà Nẵng luôn có nhân viên y tế trực hướng dẫn người dân tiêm chủng.

“Có ngày cao nhất, chúng tôi tiêm vaccine COVID-19 cho 400 người. Trung bình mỗi ngày có khoảng trên dưới 100 người. So với mặt bằng chung thì Thọ Quang có số người dân đi tiêm chung ở mức cao. Tuy nhiên, để  100% người dân được tiêm hết thì rất khó.

Theo kế hoạch mới của ngành Y tế thì điểm tiêm chủng vaccine COVID-19 tại trạm y tế sẽ hoạt động cả tuần, người dân đến lúc nào cũng có thể được tiêm, kể cả người lớn và trẻ nhỏ” – bà Linh cho hay.

Tuy nhiên, thực tế hiện nay vẫn có nhiều người dân có tâm lý chủ quan, khi đã mắc COVID-19 rồi thì cho rằng không tái nhiễm trở lại nữa. Trong khi hiệu lực của mỗi mũi vaccine đều có thời gian nhất định.

“Chính tâm lý này khiến nhiều người bỏ qua các mũi tiêm nhắc lại. Hiện nay, chúng tôi đang cùng với chính quyền địa phương tiếp tục tuyên truyền, vận động tại khu dân cư để người dân hiểu rõ về tác dụng của việc tiêm mũi nhắc lại vaccine COVID-19. Bên cạnh đó, nhiều người dân tự giác đến điểm tiêm cũng là kênh tuyên truyền hiệu quả giúp tăng tỷ lệ phủ vaccine COVID-19 mũi 3 và mũi 4” – bà Linh chia sẻ thêm.

Theo thống kê của Trung tâm Kiểm soát bệnh tật (CDC) TP.Đà Nẵng, tính đến thời điểm hiện tại, sau 10 ngày triển khai tiêm vaccine COVID-19 mũi 4, toàn thành phố có hơn 10.300 người được tiêm chủng, đạt tỷ lệ 3,27%.

Thời gian tiêm mũi vaccine COVID-19 mũi 4 được thực hiện từ ngày 9.6 và sẽ kéo dài cho đến khi hoàn thành xong việc bao phủ toàn dân.

Trước đó, tỷ lệ tiêm mũi 3 vaccine COVID-19 tại TP.Đà Nẵng trong 6 tháng (từ tháng 12.2021 đến tháng 6.2022) là 65,21%.

THUỲ TRANG