Chủ tịch Hiệp hội ca sĩ Hàn Quốc ủng hộ việc sửa đổi luật Nghĩa vụ quân sự cho BTS: 'rất khó để Kpop có được BTS thứ 2'

Xem - nghe - đọc - Ngày đăng : 10:20, 22/06/2022

Người này hy vọng Quốc hội và Chính phủ tích cực xem xét luật 'miễn nhập ngũ' để BTS tiếp tục hoạt động.

Hàn Quốc vốn nổi tiếng là đất nước có hệ thống quân sự nghiêm khắc. Bởi thế, tất cả nam thanh niên trong độ tuổi từ 18 – 35 tuổi đều phải thực hiện nghĩa vụ quân sự, kể cả là những người nổi tiếng, chaebol hay chính trị gia... Thế nhưng, trong khi hầu hết các nam nghệ sĩ thuộc gen 3 đều đã thực hiện nghĩa vụ quân sự thì việc nhập ngũ của BTS vẫn còn là dấu hỏi lớn.

Theo tiết lộ từ công ty chủ quản, các thành viên BTS sẵn sàng nhập ngũ như tất cả nam giới Hàn Quốc. Thế nhưng, việc thành viên lớn tuổi nhất nhóm là Jin vẫn chưa có kế hoạch gia nhập quân ngũ khiến netizen không khỏi đồn đoán, nhất là khi hiện tại có nhiều tin đồn xoay quanh việc nhóm trì hoãn nhập ngũ vì lo sợ mất đi phong độ và chỗ đứng ở làng giải trí, thậm chí còn cố tình chờ đợi chính phủ Hàn ra quyết định "miễn nhập ngũ" do có thành tích nâng cao uy tín quốc gia.

BTS có được miễn nhập ngũ hay không, chính các fan còn chưa có câu trả lời

Mới đây, Chủ tịch Hiệp hội ca sĩ Hàn Quốc - bà Lee Ja Yeon đã gửi 1 thông điệp đến các thành viên BTS và công ty quản lý BigHit Music. Bà cho rằng:

"Tôi sợ làn sóng văn hóa Hallyu, thứ có sức ảnh hưởng to lớn nhất trong lịch sử Hàn Quốc mà BTS đang mang theo sẽ biến mất. Không dễ gì có được một huyền thoại thứ 2 như The Beatles, cũng khó mong đợi có được một BTS thứ 2. Vậy nên tôi sợ làn sóng Hallyu sẽ bị chững lại. Tôi biết đây là 1 quyết định khó khăn, nhưng liệu chúng ta có thể xem xét lại mọi thứ vì lợi ích của ngành công nghiệp âm nhạc Hàn Quốc hay không?

Nếu BTS biến mất thì ARMY - những người mang làn sóng Hallyu ra khắp thế giới cũng sẽ tan biến theo. Chúng ta cũng không thể mong đợi 1 cường quốc về văn hóa như bây giờ".

Bà kêu gọi: "Hãy xét đến các trường hợp ngoại lệ trong luật nghĩa vụ quân sự về thể thao và văn hóa nghệ thuật đại chúng. Tôi mong Quốc hội và Chính Phủ hãy ra sức quan tâm đến sự bùng nổ của làn sóng Hallyu và giúp nó tiếp tục lan rộng bằng cách tích cực xem xét việc sửa đổi Luật nghĩa vụ quân sự để BTS tiếp tục hoạt động".

Chủ tịch Hiệp hội ca sĩ Hàn Quốc ủng hộ việc sửa đổi Luật Nghĩa vụ quân sự cho BTS

Trước đó, Hiệp hội ca sĩ Hàn Quốc cũng đã tổ chức 1 buổi thảo luận công khai về vấn đề nghĩa vụ quân sự của BTS vào năm 2019. Rất nhiều ca sĩ đại chúng đã đồng tình với ý kiến trên và phản đối việc BTS gián đoạn hoạt động. Tuy nhiên, không ít công chúng phản đối việc "miễn nhập ngũ" với BTS bởi với họ nhóm chưa phải đại diện cho làn sóng Hallyu, hơn nữa nhập ngũ là nghĩa vụ bắt buộc đối với tất cả nam giới Hàn Quốc.

Cách đây vài ngày, công ty đầu tư chứng khoán NH Investment dự đoán, BTS sẽ bắt đầu nhập ngũ từ cuối năm nay, trong đó, Jin - thành viên nhiều tuổi nhất sẽ "nổ phát súng đầu tiên" vào cuối năm 2022. Sang năm 2023, Suga, RM, J-Hope, Jimin, V, Jungkook sẽ lần lượt nhập ngũ. Như vậy là phải đến năm 2025, BTS mới tập hợp được 1 lần nữa. Thế nhưng, đây vẫn chỉ là dự đoán, HYBE chưa đưa ra thông báo chính thức về kế hoạch nhập ngũ cho "gà đẻ trứng vàng" của công ty.

T.H (lược dịch),