Cụ bà 76 tuổi trở thành vận động viên thể hình, đánh bại bệnh ung thư

Đối ngoại - Ngày đăng : 07:20, 22/06/2022

Năm 36 tuổi, bà Pat Reeves đón nhận tin dữ mang trong mình một khối u não. Tuy nhiên người phụ nữ nghị lực này đã không bỏ cuộc và quyết đánh bại bệnh tật bằng mọi giá.

Sau khi nhận tin mắc bệnh, bà chuyển sang chế độ ăn kiêng thực vật, bắt đầu chạy marathon và tập thể hình với hy vọng sẽ ngăn chặn được căn bệnh ung thư.

Lối sống lành mạnh không những giúp bệnh tình bà Reeves thuyên giảm, mà còn đưa bà trở thành một vận động viên xuất sắc đã thi đấu và giành chiến thắng trong nhiều cuộc thi quốc gia cũng như thế giới.

Cụ bà 76 tuổi trở thành vận động viên thể hình, đánh bại bệnh ung thư
Cụ bà 76 tuổi trở thành vận động viên thể hình, đẩy lùi bệnh ung thư. (Ảnh: SWNS)

Không lâu sau, người phụ nữ Anh được chẩn đoán mắc một căn bệnh ung thư khác - u xương (một trong những loại ung thư xương) tiến triển nhanh, nhưng lần này bà vẫn không bỏ cuộc mà tiếp tục chơi thể thao chuyên sâu. Đến giữa năm 2016 bà nhận được tin vui khi cơ thể đã loại bỏ được khối u.

Tuy nhiên, chuỗi đánh bại bệnh tật của nữ vận động viên không kết thúc ở đó. Tháng 9/2018, bà bị tai nạn dập phổi dẫn đến xơ hóa. Các bác sĩ nói rằng bà còn khoảng 3 tháng để sống và tất nhiên, bà không đồng ý với điều này. Bà tiếp tục thách thức "lưỡi hái của tử thần" và lại giành chiến thắng.

Bây giờ ở tuổi 76, bà Reeves vẫn tiếp tục nâng tạ và lập kỷ lục thể thao ở hạng cân và độ tuổi của mình. Được biết, bà Reeves đã phá khoảng 200 kỷ lục và có thể nâng tới 135kg.

“Ngay sau khi tôi bị ốm, tinh thần vượt qua bệnh tật thức tỉnh trong tôi và tôi yêu thích môn thể hình. Căn bệnh mắc phải đã cho tôi một lối sống và suy nghĩ mới. Và bây giờ tôi không thể tưởng tượng sẽ ra sao khi sống trong thế giới không có thể thao”, bà Reeves với Metro.

Bà Reeves tiếp tục tìm cách kéo dài tuổi thọ của mình bằng cách nghiên cứu chế độ dinh dưỡng và thuốc thay thế. Ngoài ra, bà cũng định kỳ làm việc tại một bệnh viện ở Detroit (Mỹ) và các phòng khám khác nhau ở Đức để giúp đỡ các bệnh nhân ung thư.

Thanh Bình (lược dịch)