Tấn công khủng bố tại Mali khiến trên 130 thường dân bị sát hại

Đối ngoại - Ngày đăng : 12:36, 21/06/2022

Ngày 20/6, Chính phủ Mali cho biết tổng cộng 132 thường dân đã bị sát hại trong các cuộc tấn công nhằm vào các ngôi làng ở khu vực Bankass thuộc miền Trung nước này.

Theo phóng viên TTXVN tại châu Phi, các ngôi làng Diallassagou, Dianweli, Deguessagou và các vùng phụ cận xung quanh (thuộc khu vực Bankass) là mục tiêu của các tay súng trong các cuộc tấn công lúc rạng sáng 19/6. Thủ phạm đã được xác định là các tay súng thuộc nhóm Hồi giáo vũ trang Katiba Macina.

Trên 130 thường dân bị sát hại trong các vụ tấn công khủng bố tại Mali
Ảnh minh hoạ.

Chính phủ Mali đã lên án những vụ tấn công này, đồng thời cam kết tiến hành tất cả các bước cần thiết để đưa hung thủ ra trước vành móng ngựa.

Từ năm 2012, các cuộc tấn công của các nhóm thánh chiến có quan hệ với mạng lưới khủng bố quốc tế Al-Qaeda và tổ chức "Nhà nước Hồi giáo" (IS) tự xưng cũng như xung đột bạo lực do dân quân tự vệ tự xưng và băng cướp thường xuyên diễn ra tại Mali.

Bất chấp sự hiện diện của các lực lượng Liên hợp quốc, Pháp và châu Phi, tình trạng bạo lực bắt đầu ở miền Bắc, sau đó lan đến miền Trung Mali và cả các nước láng giềng Burkina Faso và Niger, khiến hàng nghìn dân thường và quân nhân thiệt mạng cũng như hàng trăm nghìn người phải đi lánh nạn.

Kim Hảo (t/h)