Sở Y tế TPHCM "tuýt còi" loạt cơ sở y tế, cá nhân vi phạm khám, chữa bệnh

Tin Y tế - Ngày đăng : 17:24, 20/06/2022

TPHCM - Sở Y tế TPHCM vừa có quyết định xử phạt hành chính loạt cơ sở y tế, cá nhân vi phạm khám, chữa bệnh.

Ngày 20.6, Sở Y tế TPHCM đã xử phạt vi phạm hành chính 30 cơ sở, cá nhân vi phạm (từ ngày 15.5 đến ngày 15.6) với số tiền phạt khoảng 1,4 tỉ đồng.

Trong đó, ông Phạm Đức Hoàn (Quận 7, TPHCM) bị phạt 165 triệu đồng do cung cấp dịch vụ khám bệnh, chữa bệnh mà không có giấy phép hoạt động khám bệnh, chữa bệnh. Đồng thời, kinh doanh hàng hóa không rõ nguồn gốc, xuất xứ. Cung cấp dịch vụ khám bệnh, chữa bệnh mà không có giấy phép hoạt động khám bệnh, chữa bệnh.

Bên cạnh đó, trường hợp này bị tịch thu hàng hóa không nguồn gốc, xuất xứ; buộc nộp lại số lợi bất hợp pháp có được do thực hiện hành vi vi phạm là 50 triệu đồng.

Trường hợp Ngô Ái Mỹ (Quận 10, TPHCM) bị phạt 92,5 triệu đồng do cung cấp dịch vụ khám bệnh, chữa bệnh mà không có giấy phép hoạt động khám bệnh, chữa bệnh. Sử dụng người hành nghề không có chứng chỉ hành nghề khám bệnh, chữa bệnh.

Cùng với đó, quảng cáo các sản phẩm, hàng hóa, dịch vụ đặc biệt mà không được cơ quan nhà nước có thẩm quyền xác nhận nội dung trước khi thực hiện quảng cáo theo quy định.

Công ty Cổ phần Dịch vụ Đầu tư Saigon Healthcare (Quận 10, TPHCM) bị phạt 16 triệu đồng do niêm yết không đầy đủ giá dịch vụ khám bệnh, chữa bệnh; hoạt động có biển hiệu không có đủ các thông tin cơ bản theo quy định của pháp luật và người hành nghề không đăng ký hành nghề khám bệnh, chữa bệnh theo quy định của pháp luật.

Sở Y tế TPHCM cũng có quyết định xử phạt hành chính Công ty cổ phần FIT Cosmetics (Quận 3) với số tiền 70 triệu đồng.

Cơ quan chức xác định, cơ sở kinh doanh mỹ phẩm có thành phần chất cấm sử dụng trong mỹ phẩm hoặc vượt quá giới hạn cho phép đối với các chất có quy định giới hạn nồng độ, hàm lượng sử dụng theo quy định của pháp luật. Cụ thể là sản phẩm Dr. Clean Hand Wash - sữa rửa tay sạch khuẩn, hương táo, số lô 342SO, NSX 31.8. 2020, HSD 31.8.2023.

Ngoài số tiền xử phạt hành chính, cơ quan chức năng yêu cầu công ty thu hồi và tiêu hủy lô sản phẩm trên, nộp lại số phiếu tiếp nhận công bố sản phẩm mỹ phẩm số 359/18/CBMP-LA.

Thanh Chân