Điều ít biết về cô con gái duy nhất của tỷ phú Jeff Bezos

Dòng chảy - Ngày đăng : 18:43, 19/06/2022

Tỷ phú Jeff Bezos có bốn người con, gồm ba con trai và một con gái. Con gái duy nhất của ông thực ra là con nuôi. Cô bé cũng là người thừa hưởng khối tài sản hàng trăm tỷ USD của ông.

Jeff Bezos được biết tới như một trong những người đàn ông giàu có nhất thế giới và cũng thu hút truyền thông bởi cuộc sống cá nhân. Năm 2018, ông sở hữu khối tài sản 150 tỷ USD (3,5 triệu tỷ đồng) và được tạp chí Forbes bình chọn là người giàu nhất thế giới.

Tới tháng 8/2020, theo tạp chí Forbes, tài sản của ông là 200 tỷ USD (4,6 triệu tỷ đồng). Dù ảnh hưởng của đại dịch Covid-19, khối tài sản của ông không ngừng tăng trưởng và tăng thêm 24 tỷ USD trong giai đoạn dịch bệnh. Tháng 7/2021, ông rời vị trí Giám đốc điều hành của tập đoàn Amazon và chuyển sang làm chủ tịch hội đồng quản trị.

Điều ít biết về cô con gái duy nhất của tỷ phú Jeff Bezos - 1

Tỷ phú Jeff Bezos và vợ cũ - bà MacKenzie Scott chung sống từ năm 1993 đến năm 2019 (Ảnh: Getty Images).

Theo Cục điều tra dân số Mỹ, khối tài sản tỷ phú Jeff sở hữu cao gấp 739 nghìn lần giá trị tài sản ròng trung bình của một công dân Mỹ ở tuổi 65. Thậm chí, lượng tài sản tỷ phú Jeff Bezos nắm giữ vượt quá tỷ trọng GDP ở một số quốc gia.

Ước tính, mỗi giây, tỷ phú Jeff kiếm được nhiều hơn một người lao động Mỹ làm cả tuần. Theo trang Investopedia, tài sản ròng của tỷ phú Jeff, tính tới tháng 6/2022 là 144 tỷ USD (3,3 triệu tỷ đồng).

Người thừa hưởng khối tài sản khổng lồ của Jeff chính là những người con của ông. Theo đó, tỷ phú Jeff Bezos và vợ cũ - bà MacKenzie Scott có 4 người con, cả 3 người con ruột đều là con trai và người con gái duy nhất là con nuôi.

Cô bé được cặp đôi nhận nuôi từ Trung Quốc. Cuộc sống của cô gái may mắn này cũng được truyền thông quan tâm dù tỷ phú Jeff hầu như không chia sẻ về các con trên truyền thông.

Theo một số nguồn tin, năm 2006, tỷ phú Jeff Bezos có chuyến đi tới Trung Quốc để tìm hiểu thị trường. Tại tỉnh Hồ Nam, Trung Quốc, thông qua sự giới thiệu của một người bạn, ông đã gặp một cô bé bị bố mẹ bỏ rơi từ lúc mới chào đời và được đưa vào trung tâm phúc lợi xã hội.

Ngay từ lần đầu tiên gặp nhau, cô bé đã gọi Jeff là "chú" dù không quen biết. Jeff lập tức có tình cảm đặc biệt với cô bé này. Chính vì vậy, ông và vợ cũ đã quyết định nhận nuôi cô bé. Cô bé có tên tiếng Anh là Annie và chuyển tới Mỹ sinh sống.

Điều ít biết về cô con gái duy nhất của tỷ phú Jeff Bezos - 2

Tỷ phú Jeff Bezos và vợ cũ có bốn con chung, trong đó có một con gái (giữa hàng đầu) là con nuôi (Ảnh: News).

Kể từ đó, cuộc đời của bé gái mồ côi người Trung Quốc thay đổi hoàn toàn khi cô bé được nuôi dưỡng, yêu thương trong gia đình của một trong những tỷ phú giàu nhất thế giới. Thông tin về Annie hầu như không được Jeff Bezos chia sẻ trên truyền thông. Các con của ông gần như không xuất hiện công khai.

Trừ cậu con trai lớn, Preston Bezos, Jeff và vợ cũ không tiết lộ tên tuổi các con. Hiện, con trai của tỷ phú Jeff, 20 tuổi, đang học tại trường đại học Princeton, đam mê du lịch và thích các món ăn Mexico.

Theo một nguồn tin thân cận, cô bé Annie hiện là một thiếu nữ 17 tuổi, học tập tại những môi trường giáo dục tốt nhất, và được cha, mẹ nuôi và các anh yêu thương. Jeff khá nghiêm khắc trong việc dạy bảo các con trai nhưng lại rất chiều chuộng, dịu dàng với cô con gái nuôi.

Annie được cha nuôi cho 50.000 USD (tương đương hơn 1,1 tỷ đồng) để tiêu vặt, nhưng luôn được ông nhắc nhở phải chi tiêu một cách hợp lý. Jeff Bezos dạy các con chi tiêu một cách thông thái, không lãng phí. Do vậy, dù sống trong một gia đình giàu có nhưng bé Annie sinh hoạt rất giản dị.

Điều ít biết về cô con gái duy nhất của tỷ phú Jeff Bezos - 3

Jeff Bezos đang hò hẹn với người đẹp Lauren Sánchez (Ảnh: AP).

Dù chỉ là con nuôi nhưng cô bé Annie sẽ có quyền thừa kế tài sản của Jeff như các con trai của ông. Ước tính, cô bé người Trung Quốc có thể thừa hưởng khối tài sản khoảng 45 tỷ USD từ người cha nuôi tỷ phú.

Sau khi ly hôn với người vợ đầu tiên vào năm 2019, Jeff và vợ cũ thống nhất cùng chia sẻ quyền nuôi bốn đứa con như nhau. Trong thỏa thuận ly hôn, Jeff để lại 25% cổ phần của Amazon cho vợ cũ và chia cho bà 4% quyền sở hữu công ty của mình. Hiện tại, ông đang hò hẹn với MC kiêm diễn viên Lauren Sánchez và mối quan hệ này đã kéo dài hơn 3 năm.

Trong một bài phỏng vấn, khi được hỏi về điều muốn nhắn nhủ với các con của mình, tỷ phú Jeff Bezos chia sẻ: "Hãy tự hào về sự lựa chọn của mình, thay vì tài năng. Các con phải tìm ra điều mình thực sự đam mê. Và điều đó sẽ giúp các con có nhiều niềm vui trong cuộc sống".

Mi Vân