Thí sinh được tổ chức sinh nhật ngay tại điểm thi

Xã hội - Ngày đăng : 17:06, 19/06/2022

Thí sinh tại điểm thi THCS Trung Văn (Nam Từ Liêm) được các tình nguyện viên thổi nến chúc mừng sinh nhật ngay tại cổng trường sau khi kết thúc môn thi cuối.

Sinh nhật năm nay của em Vũ Thanh Thùy (THCS Yên Hòa) trở nên đặc biệt khi diễn ra ngay tại điểm thi, nơi em vừa kết thúc môn thi cuối cùng trong kỳ thi tuyển sinh lớp 10 THPT công lập ở Hà Nội.

Sinh nhật của Thùy vào ngày 19/6. Vừa bước ra khỏi cổng trường, Thùy được các tình nguyện viên của quận đoàn Nam Từ Liêm chờ sẵn để tổ chức sinh nhật cho em với đầy đủ bánh kem, nến và món quà là cốc trà sữa, móc khóa, đồ dùng học tập.

Thí sinh được  tổ chức sinh nhật ngay tại điểm thi - 1
Thí sinh được  tổ chức sinh nhật ngay tại điểm thi - 2

Thanh Thùy bất ngờ và xúc động khi được tổ chức sinh nhật ngay tại điểm thi. (Ảnh: Lan Anh)

“Môn thi cuối ngày hôm nay em làm được bài nên tâm trạng rất tốt. Ra đến cổng trường, em được các anh chị bất ngờ tổ chức sinh nhật. Em rất xúc động và cảm ơn tình cảm của mọi người đã dành cho em”, Thanh Thùy xúc động chia sẻ.

Chia sẻ với Zing, anh Bùi Công Thành, ủy viên ban thường vụ quận đoàn, Phó chỉ huy trưởng chiến dịch, Đội trưởng đội hình tình nguyện quận Nam Từ Liêm, cho biết đội tình nguyện tại điểm thi THCS Trung Văn đã lên kế hoạch tổ chức sinh nhật cho thí sinh tại điểm thi với mục đích chính là khuyến khích, động viên thí sinh sau kỳ thi căng thẳng.

Tiệc sinh nhật nhỏ này cũng tăng sự gắn kết tình cảm giữa các bạn tình nguyện viên với thí sinh trong chiến dịch Tiếp sức mùa thi năm nay, tạo điểm nhấn cho chiến dịch và ngày càng thu hút được nhiều tình nguyện viên tham gia.

Ý tưởng này mới được lên vào sáng ngày 18/6, khi môn thi đầu tiên mới bắt đầu. Sau khi lên ý tưởng, đội hình cũng đã rà soát danh sách thí sinh tham gia thi tại điểm thi và biết 2 thí sinh Hà Ngọc Mai và Vũ Thanh Thùy có ngày sinh lần lượt là 18/6 và 19/6.

Thí sinh được  tổ chức sinh nhật ngay tại điểm thi - 3

Việc tìm được thí sinh là khá khó, đội tình nguyện đã chuyển hướng sang tìm phụ huynh học sinh ngay sau khi bắt đầu giờ thi mặc dù thời tiết rất nắng nóng. (Ảnh: Lan Anh)

Anh Thành cho biết khi lên kế hoạch, đội tình nguyện rất lo lắng vì việc tìm thí sinh ở cổng trường khá khó. Số lượng thí sinh tại điểm thi rất đông, lưu lượng người ở bên ngoài cổng trường cũng rất lớn, việc tiếp cận thí sinh ở phòng thi là không thể.

Chính vì vậy, để thuận tiện hơn, đội tình nguyện đã chuyển hướng sang tìm phụ huynh học sinh ngay sau khi bắt đầu giờ thi mặc dù thời tiết rất nắng nóng. Tuy nhiên, cả buổi sáng, đội vẫn không tìm được phụ huynh của 2 em.

Cả đội đã rất lo lắng, e ngại kế hoạch không thành công. May mắn, một trong những thí sinh cuối cùng bước ra khỏi điểm thi là em Vũ Thanh Thùy, có ngày sinh nhật 19/6.

“Rất tiếc hôm nay, chúng tôi chỉ tìm được một thí sinh nhưng đây cũng là niềm vui mừng đối với cả đội vì đã hoàn thành được kế hoạch đặt ra, tạo bất ngờ và niềm vui cho các em thí sinh”, anh Thành chia sẻ niềm vui.

Thí sinh được  tổ chức sinh nhật ngay tại điểm thi - 4

Thanh Thùy cùng các tình nguyện viên quận đoàn Nam Từ Liêm chụp ảnh kỷ niệm. (Ảnh: Ngọc Bích)

Tình nguyện viên Nguyễn Thị Thùy Trang (THPT Trung Văn) hào hứng chia sẻ: “Bản thân mình cũng rất bất ngờ khi tìm được Thùy và vui lây với em. Hy vọng đây sẽ là kỷ niệm đẹp đối với Thùy cũng như với tình nguyện viên chúng mình”.

Chia sẻ cảm xúc của mình, cô Đinh Thị Hồng Sen (Tây Mỗ), mẹ của thí sinh Vũ Thanh Thùy, cho biết hôm nay là ngày thi môn cuối cùng cũng là ngày sinh nhật của Thùy, gia đình cũng đã có kế hoạch tổ chức sinh nhật cho Thùy vào tối nay. Dù vậy, cô Sen rất bất ngờ khi tại điểm thi, sinh viên tình nguyện đã tổ chức sinh nhật cho con gái ngay tại cổng trường.

“Cô rất cảm động, không biết nói gì hơn. Thay mặt gia đình và Thùy, cô gửi lời cảm ơn các bạn tình nguyện viên đã tổ chức sinh nhật cho em. Hy vọng sắp tới, các bạn có nhiều hoạt động ý nghĩa hơn nữa”, cô Sen xúc động.

(Nguồn: Zing News)