Nam sinh gốc Việt nhận học bổng chương trình Lãnh đạo Học giả Robertson

Xã hội - Ngày đăng : 15:06, 18/06/2022

Jonathan Nguyễn nhận học bổng toàn phần của chương trình Lãnh đạo Học giả Robertson, được theo học tại 2 trường hàng đầu ở Mỹ (Đại học Bắc Caroline và Đại học Duke).

Jonathan Nguyễn - sinh viên Trường St. Michaels University School (SMUS), Canada -  là một trong số 36 sinh viên xuất sắc trên thế giới được nhận học bổng của chương trình Lãnh đạo Học giả Robetson - một chương trình học bổng về phát triển năng lực lãnh đạo.

Nam sinh gốc Việt nhận học bổng chương trình Lãnh đạo Học giả Robertson - 1

Trường St. Michaels University School (SMUS), Canada.

Jenn Bateman, Cố vấn tại SMUS cho biết: “Jonathan Nguyễn thực sự xứng đáng với vinh dự này. Chương trình Lãnh đạo Học giả Robertson tìm kiếm những cá nhân có tố chất lãnh đạo, ham học hỏi, năng lực cộng tác và cậu ấy có tất cả những điều này. Jonathan Nguyễn rất khiêm tốn về điểm mạnh của mình. Cậu ấy luôn thể hiện bản lĩnh trong những công việc cũng như trong sự tương tác với những người khác trong cộng đồng”.

Chương trình Học bổng Robertson cung cấp cho sinh viên toàn bộ học phí, tiền ăn ở cho đến khi lấy bằng đại học và cho phép họ tham gia các khóa học tại cả hai trường đại học danh tiếng nêu trên. Chương trình cũng tài trợ cho các khóa học trong mùa hè và giúp phát triển năng lực lãnh đạo. Jonathan Nguyễn sẽ nghiên cứu và học tập tại Đại học Bắc Caroline. Jonathan hiện đang có kế hoạch theo đuổi các lĩnh vực kinh doanh và thương mại.

Nam sinh gốc Việt nhận học bổng chương trình Lãnh đạo Học giả Robertson - 2

Jonathan Nguyễn.

Graham Lilly, giáo viên môn Kinh tế vĩ mô Nâng cao cho biết: “Ngay từ khi tôi bắt đầu dạy cho Jonathan, năng lượng tích cực của cậu ấy đã lan tỏa ra khắp lớp học khiến không khí học tập rất tích cực. Jonathan tiếp thu ý tưởng rất nhanh, luôn chuẩn bị kỹ bài vở trước khi lên lớp và ở trong lớp thường hỏi những câu hỏi mang tính gợi mở cho các bạn sinh viên khác”.

Tại SMUS, Jonathan đã được các bạn bè và giáo viên lựa chọn để đảm nhận vai trò dẫn đầu trong nhiều nhóm và tổ chức sinh viên, trở thành tiếng nói đại diện cho sinh viên, tạo ra sự kết nối giữa sinh viên với ban giám hiệu trường. Jenn Bateman cho biết thêm: “Chúng tôi rất tự hào về Jonathan và thành tích của cậu ấy và chúng tôi sẽ tiếp tục dõi theo hành trình tương lai của Jonathan”.

Trường St. Michaels University School (SMUS) là trường trung học nội trú vinh dự xếp trong top 20 trường nội trú hàng đầu tại toàn Canada. Trường tọa lạc tại thành phố Victoria - thủ phủ của tỉnh bang British Columbia. Trường mang lại cho học sinh, sinh viên một môi trường học tập yên bình và an toàn.

Theo học tại Trường St.Michaels University School, học sinh sẽ được trải nghiệm không chỉ chương trình học thuật đa dạng mà còn có cơ hội tham gia rất nhiều các hoạt động ngoại khoá, như hoạt động thể thao, biểu diễn nghệ thuật, giáo dục ngoài trời và phát triển năng lực lãnh đạo. Sự kiết hợp này giúp học sinh, sinh viên có những kỹ năng cần thiết và phát triển tiềm năng trong mọi lĩnh vực, giúp họ có đầy đủ hành trang bước vào những trường đại học hàng đầu thế giới.

Hồng Anh(VOV.VN)