Ly hôn 6 năm, tôi bị bệnh nặng phải nhập viện, con gái cầm điện thoại nhắn tin cho chồng cũ, thấy câu trả lời tôi sững sờ

Gia đình - Ngày đăng : 20:01, 17/06/2022

Thấy mẹ kiệt sức phải nhập viện, con gái thương mẹ quá nên lén nhắn tin cho bố. Lúc Thảo tình dậy, bất ngờ nhận được tin nhắn của chồng cũ, cô ngỡ ngàng...

Thảo và chồng cũ, Cường, quen nhau tại nơi làm việc. Hai người họ gần như yêu từ cái nhìn đầu tiên. Ngoại hình của Thảo tuy bình thường nhưng nhìn rất chỉn chu, chồng cũ thì luôn vô cùng nhiệt tình, cũng rất yêu thương cô. Những ngày yêu, hai người luôn quan tâm lẫn nhau, trong công việc động viên nhau, tình cảm rất tốt, chưa bao giờ xảy ra mâu thuẫn.

Cường còn là tình đầu của Thảo, cho nên đối với anh, cô là lần đầu tiên nắm tay, lần đầu tiên đi du lịch chung…, tình yêu rất nguyên sơ, không một chút lo lắng hay do dự. Thảo cảm thấy chuyện tình cảm của mình rất vững chắc, cho nên ngay cả khi đó, cha me Thảo rất phản đối chuyện hai người ở bên nhau, cô vẫn tin tưởng chắc chắn cuộc đời này chỉ yêu một người, cũng sẽ kết hôn với một người. Dưới sự ngăn cản của cha mẹ, Thảo dũng cảm kết hôn với Cường.

Điều kiện nhà Cường so với nhà Thảo kém hơn nhưng anh luôn bù lại bằng cách đối xử với cô thật tốt. Lúc mới cưới, Cường đặc biệt ngọt ngào, anh luôn dậy sớm nấu bữa sáng cho vợ, chưa bao giờ để cô phải làm việc nhà, một chút cũng không nỡ để vợ chịu khổ. Khi đó vợ chồng Thảo sống cùng mẹ chồng, bà thấy tình cảm của đôi trẻ tốt như vậy nên cũng rất vui, chỉ mong họ sớm sinh con.

Bước sang năm thứ 2 hôn nhân thì Thảo có bầu, trở thành niềm vui lớn của cả gia đình. Nhưng khi đó sự nghiệp của Cường vẫn trì trệ, thậm chí là không được như trước. Mà Thảo nghỉ làm để chờ sinh nên không có thu nhập, mỗi lần muốn mua gì, làm gì, đều phải ngửa tay xin chồng. Nếu không phải vì có mẹ chồng hỗ trợ, có lẽ vợ chồng cô đã không chống chọi được rồi.

Cuộc sống hôn nhân càng trôi qua, những rắc rối của cơm - áo - gạo - tiền là thử thách đối với tình cảm của vợ chồng Thảo. Thảo nhìn chồng mình không có chí tiến thủ, cũng giống như nhìn tương lai tối tăm của chính mình. Lúc ấy, Thảo chuẩn bị sinh con gái, cần phải nộp lệ phí trước sinh mà Cường một xu cũng không có, lại phải nhờ mẹ chồng trả hộ. Một Cường luôn dốc lòng vì cuộc sống trước đây, từng đem lại cho Thảo cảm giác kiên định, nhưng sau kết hôn, anh bộc lộ quá nhiều khuyết điểm, khiến cô bất an.

Lúc Thảo ở cữ, Cường cả ngày ngồi ở máy tính chơi game. Con gái khóc, cũng phải do người khác nhắc, anh mới đứng dậy. Mẹ chồng chăm sóc cháu rất vất vả nên nhìn con trai như vậy, bà rất hay nổi giận. Nói chung gia đình không hài hòa, mọi người suốt ngày cãi nhau, Thảo gần như không có một ngày được nghỉ ngơi tốt.

Sau khi con gái được đầy tháng, có lần Cường sơ ý làm rơi con. Vợ chồng họ vì chuyện này mà cãi nhau. Uất ức tích lũy bao lâu khiến lần này Thảo nói ra một lượt tất cả. Ngày hôm sau hai người giận dỗi đến mức dẫn nhau ra tòa ly hôn. Sau ly hôn, Thảo mang con về nhà mẹ đẻ. Cường có liên lạc với Thảo vài lần nhưng trong lòng vẫn ức đến nghẹn nên Thảo cảm thấy không thể nào tha thứ cho thái độ vô trách nhiệm trước đó của chồng cũ.

Trong mấy năm sau ly hôn, Cường vẫn thường xuyên chuyển một ít tiền sinh hoạt vào thẻ của Thảo. Thảo không ngăn cản chồng cũ chăm lo cho con gái nên mỗi lần anh đến đón con bé đi chơi, cô đều đồng ý. Nhưng không khi nào cô nhìn thẳng vào anh, bởi cô đã rất thất vọng. Anh từng là người cô sẵn sàng yêu cả đời nhưng sau kết hôn lại thay đổi quá lớn, khiến cô bất ngờ đến không kịp đề phòng, không còn thấy đâu là tình yêu ngọt ngào.

Sau 6 năm ly hôn, Thảo đã trở nên mạnh mẽ hơn nhiều. Cũng nhờ sự trợ giúp của bố mẹ đẻ, Thảo cắn răng nuôi con gái không lớn. Cha mẹ vẫn giục Thảo tìm một người đàn ông khác nhưng cô lại chỉ muốn ở một mình. Gần đây, có lẽ vì quá vất vả đến kiệt sức nên Thảo bị ngất xỉu ở nhà. Cha mẹ và con gái vội vã khóc đưa Thảo đến bệnh viện. Bác sĩ nói Thảo thời gian dài không được nghỉ ngơi tốt, nếu có thể thì nên nằm viện một thời gian để lấy lại sức.

Ly hôn 6 năm, tôi bị bệnh nặng phải nhập viện, con gái cầm điện thoại nhắn tin cho chồng cũ, thấy câu trả lời tôi sững sờ-1

Thấy mẹ như vậy, cô con gái 6 tuổi khóc rất nhiều vì sợ mất mẹ. Sau khi thiếp đi một lúc, tình dậy, Thảo lấy di động lên xem thì đột nhiên nhận được 1 tin nhắn của Cường. Anh viết: “Bố đến ngay lập tức. Con chăm sóc mẹ thật tốt trong bệnh viện nhé. Lần này bố sẽ không vắng mặt khi mẹ cần”.

Hóa ra là con gái Thảo đã cầm điện thoại di động của cô nhắn tin cho bố nó. Con bé viết: “Bố, mẹ bị bệnh nặng, bố mau đến thăm mẹ. Con vẫn nghĩ bố mẹ còn ở bên nhau. Bạn con ai cũng có cả cha và mẹ ở bên nhưng bố mẹ lại tách nhau ra”. Đọc xong, Thảo ngây ngẩn cả người. Con gái cô thì trong ngón bố từng giây từng phút. Ít lâu sau, chồng cũ xuất hiện bên ngoài phòng bệnh. Nhìn gương mặt quen thuộc của anh, cảm xúc của cô lại dâng trào, nước mắt chảy xuống.

Theo V.A - Vietnamnet