Diễn viên hotboy sinh năm 1995 vào vai Trịnh Công Sơn là ai?

Showbiz - Ngày đăng : 11:38, 17/06/2022

Avin Lu, nghệ danh của nam diễn viên Lương Anh Vũ, sinh năm 1995 đảm nhiệm vai Trịnh Công Sơn trong phim 'Em và Trịnh' đang gây chú ý.

Em và Trịnhlà tên phim được nhắc đến nhiều nhất trên truyền thông và mạng xã hội thời gian qua dù hôm nay 17/6 mới chính thức công chiếu. Đây là phim đầu tiên về Trịnh Công Sơn ra rạp và ai vào vai nhạc sĩ này luôn được quan tâm.

Bên cạnh hình tượng Trịnh Công Sơn thời trung niên do NSƯT Trần Lực thủ vai khá mờ nhạt thì Trịnh Công Sơn thời trẻ do Avin Lu đảm nhiệm áp đảo về thời lượng phim Em và Trịnh với nhiều đất diễn hơn hẳn.
Vào vai một hình tượng quá lớn, Avin Lu hiển nhiên chịu sức ép lớn. Tuy có nhiều ý kiến trái chiều về diễn xuất của nam diễn viên này nhưng về tổng thể Avin Lu đã diễn tròn vai, thể hiện được sự nhạy cảm và cả yếu đuối của Trịnh Công Sơn.
Ngoại hình đẹp của chàng hotboy này cũng là lợi thế khi anh vào vai Trịnh Công Sơn. Nam diễn viên còn gây bất ngờ khi tự hát các ca khúc Trịnh Công Sơn thể hiện trong phim. Anh cũng đã lên sân khấu đàn hát trong nhiều buổi diễn quảng bá cho Em và Trịnh cùng Bùi Lan Hương và mới đây nhất là MV Mỗi ngày tôi chọn một niềm vui. 

Avin Lu tên thật là Lương Anh Vũ. Anh vừa đón sinh nhật tuổi 27 ngày 8/6 vừa qua. Chàng trai đến từ Hà Nội này được biết đến với tư cách diễn viên và ca sĩ.

Avin Lu diện vest phong cách thập niên 1960 khi ra mắt Em và Trịnh tại Hà Nội mới đây. Để vào vai Trịnh Công Sơn, Avin Lu phải giảm đi 10 kg, tập đàn, tập hát, tập nói giọng miền Trung, tập viết, tập ký chữ của Trịnh Công Sơn....
"Avin Lu tình cờ đọc được thông tin casting trên mạng và sau đó cũng phải mất nhiều ngày để suy nghĩ có nên đi casting film hay không vì mục tiêu của Avin Lu là âm nhạc, Avin Lu biết đến dự án Em Và Trịnh cũng khá muộn nên chỉ sau vài hôm suy nghĩ thì cũng là lúc hạn cuối nộp hồ sơ cho vòng casting online, Avin Lu đã nộp hồ sơ vào ngày cuối cùng. Sau đó Avin quyết định chuyển lên Đà Lạt để bắt đầu giai đoạn nhập vai", nam diễn viên chia sẻ.
Nam diễn viên chia sẻ không nhớ nổi mình đã casting và làm tạo hình tóc bao nhiêu lần, nhiều nhất trong tất cả các lần casting của những bộ phim trước đó. "Có những lần Avin Lu được casting trong một căn phòng được setup như ngoài bối cảnh thật, ekip onset cũng không thiếu bộ phận nào, từ phục trang, makeup, âm thanh, ánh sáng và tất nhiên là cả máy quay cực xịn nữa, chẳng khác gì một buổi quay film thực sự, Avin bị choáng ngợp với điều ấy, sợ và run lắm, cố làm tốt nhất có thể", Avin kể lại.
Avin Lu kể lại khoảnh khắc hạnh phúc khi được thông báo Trịnh Công Sơn. "Sau nhiều vòng casting. Avin còn nhớ hôm ấy khoảng 8 giờ tối. Avin đang ngủ thì anh sản xuất gọi điện thoại cho mình, đang mới ngủ nên mình nghe thoáng là Em đậu rồi nhé. Lúc ấy mình dạ dạ vâng vâng rồi cúp máy. 5 phút sau mình tỉnh dậy đi rửa mặt và gọi lại cho số điện thoại hồi nãy và hỏi: Anh ơi em đậu vòng casting này tiếp rồi hả anh. Sau đó ảnh trả lời lại là: Em đậu vai luôn rồi nhé, có gì anh sẽ nhắn lịch cụ thể sau. Và thế là Avin được ngồi đây để kể lại quá trình đậu vai của mình. Mà dù là đậu qua vòng hay là đậu luôn vai diễn thì cả hai cảm giác này đều rất tuyệt vời".
Khác với hình ảnh gầy gò có phần mềm yếu của Trịnh Công Sơn trên màn ảnh, Avin Lu ngoài đời có phong cách nam tính, mạnh mẽ.
Avin Lu từng lọt top 10 cuộc thi Hot Vteen toàn quốc năm 2014. Avin Lu từng theo học ĐH Sân khấu điện ảnh TP. HCM và từng đã đảm nhiệm vai chính trong phim điện ảnh Sài Gòn trong cơn mưa trước khi đến với Em và Trịnh.

Quỳnh An