Thực hư thông tin 9 tiếp viên hàng không Việt Nam bị bắt ở Úc

Pháp luật - Ngày đăng : 11:32, 17/06/2022

Trước thông tin 9 thành viên phi hành đoàn của hãng hàng không Việt Nam bị bắt giữ tại sân bay Melbourne (Úc) khi đang tuồn số lượng tiền lớn ra nước ngoài, đại diện các hãng bay đã lên tiếng.

Mới đây, hãng tin 7 News của Úc đăng tải việc 9 tiếp viên của một hãng hàng không bị bắt giữ trong chiến dịch truy quét được phối hợp thực hiện bởi lực lượng biên giới và cảnh sát Úc.

Thông tin hình ảnh được cho là tang vật được đăng tải là nhiều hộ chiếu mang quốc huy Việt Nam đang bị lực lượng chức năng thu giữ.

Theo đó, 9 tiếp viên bị cáo buộc rửa tiền. Số tiền 60.000 AUD được chia nhỏ và cất giấu trong hành lý. Các tiếp viên cũng bị tình nghi vận chuyển tiền ma túy bất hợp pháp cho các tổ chức ma túy ở nước ngoài.

Thực hư thông tin 9 tiếp viên hàng không Việt Nam bị bắt ở Úc - 1

Hình ảnh được cho là tang vật bị cảnh sát Úc thu giữ với những cuốn hộ chiếu mang quốc huy Việt Nam (Ảnh: 7 News).

Hiện nay, hai hãng hàng không Việt Nam đang khai thác bay thẳng tới Úc là Vietnam Airlines và Bamboo Airways. Được biết, từ Melbourne về TPHCM gần đây có chuyến bay VN780 của Vietnam Airlines ngày 13/6 và QH89 của Bamboo Airways ngày 12/6.

Liên quan tới thông tin trên, sáng 17/6, PV Dân trí đã trao đổi với đại diện các hãng hàng không trên.

Ông Đặng Anh Tuấn - Trưởng ban Truyền thông Vietnam Airlines - khẳng định: "Cho tới nay, các tổ bay, tiếp viên của Vietnam Airlines vẫn bay đi và về bình thường".

Theo ông Tuấn, Vietnam Airlines đã biết thông tin qua một trang tin của Úc. Hãng đang đề nghị cơ quan chức năng của Úc thông tin rõ hơn.

Trong khi đó, đại diện Hãng hàng không Bamboo Airways lên tiếng phủ nhận về thông tin tiếp viên của hãng có liên quan tới vụ việc rửa tiền và bị cơ quan chức năng Úc bắt giữ.

Bamboo Airways cho rằng có thể có sự hiểu nhầm trong thông tin về vụ việc.

Châu Như Quỳnh