Thêm thứ này vào nước giặt sẽ giúp quần jean không bị phai màu, trông lúc nào cũng như mới

Gia đình - Ngày đăng : 11:00, 17/06/2022

Quần jean là món đồ được ưa chuộng ở mọi lứa tuổi, nhưng cách chăm sóc loại vải này hơi đặc biệt so với những chất liệu khác. Việc làm sạch nếu không có kiến thức có thể ảnh hưởng tiêu cực đến màu nhuộm, khiến quần nhanh bạc màu, trông xuống mã hơn.

Có rất nhiều nguyên nhân gây ra hiện tượng phai màu của quần jean như: do chất lượng vải, lạm dụng chất tẩy hay phơi nắng ở nhiệt độ quá cao... Nhưng nguyên nhân chính vẫn là do cách giặt quần jean không đúng. Để hạn chế tình trạng phai màu khi giặt quần jean, bạn cần nắm một số thủ thuật dưới đây:

Thêm thứ này vào nước giặt sẽ giúp quần jean không bị phai màu, trông lúc nào cũng như mới-1

1. Đọc hướng dẫn các ký hiệu nhãn mác trên quần jean

Điều đầu tiên bạn cần lưu tâm khi giặt quần jean mới mua về là hãy lưu ý đọc hiểu các ký hiệu nhãn mác trên quần jean. Để quần jean không bị phai màu và giữ nguyên phom dáng thì bạn cần giặt đúng theo những ký hiệu chỉ dẫn trên mác.

Thêm thứ này vào nước giặt sẽ giúp quần jean không bị phai màu, trông lúc nào cũng như mới-2

Hình đầu tiên là hình lồng giặt có kí hiệu số 40 độ: Kí hiệu này có ý nghĩa là không được giặt quần jean có nhiệt độ nước quá 40 độ C.

Thêm thứ này vào nước giặt sẽ giúp quần jean không bị phai màu, trông lúc nào cũng như mới-3

Hình lồng giặt có 2 gạch ngang ở dưới: Kí hiệu này có ỹ nghĩa là quần jean có thể giặt máy nhưng nên chỉnh chế độ giặt nhẹ. Như vậy, từng kí hiệu trên mác quần jean sẽ hướng dẫn chính xác cách giặt quần jean bền lâu và không bị phai màu, giãn hay nhão.

2. Hướng dẫn cách giặt quần jean không bị phai màu

Các bước giặt tay quần áo jean

Thêm thứ này vào nước giặt sẽ giúp quần jean không bị phai màu, trông lúc nào cũng như mới-4

- Lật mặt quần jean từ trong ra ngoài sẽ giúp mặt nhuộm màu không tiếp xúc nhiều với nước và xà phòng, do vậy có thể giảm bớt tình trạng quần jean bị phai màu trong quá trình giặt.

- Đổ nước ấm vào chậu hoặc xô, thêm nửa cốc giấm trắng và một lượng nhỏ nước giặt dạng lỏng có độ tẩy nhẹ hoặc nước giặt giữ màu

- Ngâm quần jean trong chậu (tối đa 60 phút) là có thể nhẹ nhàng loại bỏ mọi vết bẩn mà không cần dùng bàn chải chà xát.

- Đổ nước vào chậu, sau đó xả quần jean bằng nước sạch.

- Nên lộn quần jean từ trong ra ngoài trước khi phơi ở ngoài trời.

Cách làm sạch quần jean trong máy giặt

Thêm thứ này vào nước giặt sẽ giúp quần jean không bị phai màu, trông lúc nào cũng như mới-5

- Lật quần áo jean từ trong ra ngoài.

- Một trong những nguyên nhân khiến thuốc nhuộm của quần jean dễ bị nhả màu khi giặt giũ là do chịu áp lực quay của máy giặt cũng như nhiệt độ của nước. Vì thế, khi giặt quần jean bằng máy giặt, bạn phải để chế độ vắt (Spin) và nhiệt độ (Temperature) giặt thấp nhất.

- Thêm một lượng thích hợp nước giặt dạng lỏng có tính kiềm nhẹ, cùng với nửa cốc giấm trắng.

- Sau khi chu kỳ giặt kết thúc, bạn nên lấy quần jean ra ngay lập tức. Hãy giũ mạnh từng chiếc để làm giảm độ nhăn trước khi phơi quần áo ra chỗ râm mát.

Những lưu ý khi giặt, phơi quần jean để không bị phai màu

1. Dù làm bằng loại quần áo jean nào, giấm cũng đủ để ngăn thuốc nhuộm của chúng bị phai màu, vì vậy việc thêm giấm vào ngăn giặt trong chu trình giặt nói trên là đúng. Ngoài ra, giấm còn hoạt động như một chất làm mềm vết bẩn nên thời gian giặt sẽ nhanh hơn đồng thời còn giúp tiêu diệt vi khuẩn.

2. Khi giặt bằng máy, chu kỳ vắt khiến quần jean hơi mất màu nhuộm, vì vậy bạn nên giặt loại quần áo này bằng tay.

3. Không nên làm khô quần jean bằng máy sấy, vì nhiệt độ có thể làm quần bị co lại, giảm kích thước của chúng và có thể làm mất một phần thuốc nhuộm. Mặt khác, khi phơi ở nơi có ánh nắng mặt trời gay gắt cũng khiến quần jean dễ bị bạc màu. Bạn nên phơi chúng ở nơi thoáng gió, tránh ánh nắng trực tiếp như mái hiên chẳng hạn.

4. Quần jean dễ bị nhăn nhàu và mất dáng nếu bạn phơi chúng bằng móc thông thường. Vì thế, hãy dùng kẹp để phơi lên dây hoặc dùng móc có kẹp để phơi quần jean.

Thêm thứ này vào nước giặt sẽ giúp quần jean không bị phai màu, trông lúc nào cũng như mới-6

Theo An Nhiên - Vietnamnet