Tổng Thư ký QH: Đau xót khi phải đọc nghị quyết bãi nhiệm đồng chí, đồng nghiệp

Xã hội - Ngày đăng : 18:58, 16/06/2022

Chiều 16/6, Tổng Thư ký, Chủ nhiệm Văn phòng Quốc hội Bùi Văn Cường chủ trì họp báo công bố kết quả Kỳ họp thứ 3, Quốc hội khóa XV.

Về việc bãi nhiệm Bộ trưởng Y tế Nguyễn Thanh Long trong kỳ họp Quốc hội, ông Bùi Văn Cường nói rất đau xót khi phải đọc nghị quyết bãi nhiệm đồng chí, đồng nghiệp.

Theo ông Cường, tại kỳ họp này, Quốc hội ban hành Nghị quyết bãi nhiệm tư cách đại biểu Quốc hội; phê chuẩn đề nghị của Thủ tướng về việc cách chức Bộ trưởng Bộ Y tế đối với ông Nguyễn Thanh Long vì đã có những sai phạm nghiêm trọng liên quan Công ty Việt Á.

Tổng Thư ký QH: Đau xót khi phải đọc nghị quyết bãi nhiệm đồng chí, đồng nghiệp - 1

Tổng Thư ký Quốc hội Bùi Văn Cường cho biết, rất đau xót khi phải đọc những nghị quyết liên quan bãi nhiệm đồng chí, đồng nghiệp.

Ông Bùi Văn Cường nói, Nghị quyết của Kỳ họp thứ nhất, Quốc hội khoá XV đã khẳng định “không có vùng cấm, không có ngoại lệ” trong việc thực thi công vụ của cán bộ, công chức.

Do đó, rất đau xót, rất buồn và thấy rằng những đóng góp của ngành y tế, trong đó có cá nhân ông Nguyễn Thanh Long, trong việc chăm sóc, bảo vệ sức khỏe nhân dân, nhất là phòng, chống COVID-19 rất lớn. Nhưng sai phạm vẫn phải xử lý để đảm bảo kỷ luật, kỷ cương”, Tổng Thư ký Quốc hội Bùi Văn Cường nói.

Ông Cường thông tin thêm, khi Ban Chấp hành Trung ương tổ chức phiên họp bất thường để nghe về việc kỷ luật ông Nguyễn Thanh Long, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đã rất nghẹn ngào khi phát biểu, đánh giá những thành tích và nêu về những nguyên tắc của Đảng. Kỷ luật Đảng là “kỷ luật sắt”, vì thế không có vùng cấm, không có ngoại lệ, ai vi phạm sẽ bị xử lý.

PHẠM DUY