Lâm Đồng: Trộm xe máy của người bị tai nạn

Pháp luật - Ngày đăng : 15:33, 16/06/2022

Thấy tai nạn giao thông, Lai giả danh nhận mình là người nhà, đưa nạn nhân vào bệnh viện rồi trộm luôn xe máy của người này.

Ngày 16/6, lực lượng chức năng TP Bảo Lộc (tỉnh Lâm Đồng) đã bắt giữ Nguyễn Văn Lai (54 tuổi, ngụ huyện Tân Phú, tỉnh Đồng Nai) để điều tra hành vi trộm cắp tài sản.

Theo đó, chiều ngày 11/6, Lai vô tình chứng kiến một vụ tai nạn giao thông giữa 2 xe máy xảy ra trên địa bàn phường Lộc Sơn (TP Bảo Lộc). Vụ tai nạn làm ông Nguyễn Tiến Quyết (ngụ xã Đại Lào, TP Bảo Lộc) bị thương phải đưa đi cấp cứu tại bệnh viện.

Lúc này, Lai tự nhận là em trai của ông Quyết rồi nhanh chóng chở ông Quyết đến Trạm Y tế phường Lộc Sơn cấp cứu.

Sau đó, lợi dụng lúc ông Quyết đang được các cán bộ y tế khâu vết thương, Lai quay lại hiện trường, bồi thường cho người vừa va chạm giao thông với ông Quyết số tiền 130.000 đồng để sửa xe.

Bồi thường xong, Lai lấy trộm chiếc xe máy đắt tiền của ông Quyết rồi bỏ trốn khỏi hiện trường.

Lâm Đồng: Trộm xe máy của người bị tai nạn - 1

Đối tượng Nguyễn Văn Lai. (Ảnh: Công an cung cấp)

Nhận được tin báo, lực lượng chức năng nhanh chóng vào cuộc, điều tra vụ việc. Đến sáng 15/6, lực lượng công an đã triệu tập Lai lên làm việc và bắt giữ y. Tại cơ quan công an, Lai đã khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội của mình.

Trước đó, ngày 4/3, Cơ quan Cảnh sát Điều tra Công an thị xã Điện Bàn (tỉnh Quảng Nam) cũng bắt giữ Lê Văn Minh (33 tuổi, trú xã Hòa Tiến, huyện Hòa Vang, Đà Nẵng) để điều tra về hành vi tương tự.

Cụ thể, ngày 27/2, anh Nguyễn Khắc Q. bị tai nạn giao thông trên tuyến Quốc lộ 1A thuộc địa phận xã Điện Thắng Bắc (thị xã Điện Bàn) và được đưa đi cấp cứu tại Bệnh viện Đa khoa Vĩnh Đức. Lúc này, Minh bám theo xe cấp cứu vào bệnh viện và tự nhận là người nhà của nạn nhân.

Lợi dụng bệnh nhân trong tình trạng nguy kịch, hôn mê sâu được chỉ định chuyển viện, Minh đã lấy trộm tài sản gồm dây chuyền, nhẫn, điện thoại.

Tại cơ quan điều tra, ngoài vụ trộm trên, Minh khai nhận từ đầu năm 2020 đến nay đã thực hiện trót lọt hàng chục vụ trộm cắp tài sản với thủ đoạn tương tự trên địa bàn TP Đà Nẵng và thị xã Điện Bàn.

Gã "đạo chích" này thường xuyên di chuyển trên đường với mục đích chờ tai nạn, sau đó nhận làm người thân hoặc trực sẵn ở các cổng bệnh viện chờ các ca cấp cứu nhưng chưa có người thân để trộm cắp tài sản của người bị nạn.

THẢO NGUYÊN