Triều Tiên ứng phó dịch truyền nhiễm mới bùng phát

Đối ngoại - Ngày đăng : 12:04, 16/06/2022

Ngày 16/6, truyền thông nhà nước Triều Tiên đưa tin, một dịch bệnh truyền nhiễm khác đang bùng phát ở vùng Tây Nam trong lúc nước này đang phải đối phó với dịch Covid-19.
Triều Tiên ứng phó dịch truyền nhiễm mới bùng phát giữa lúc ghi nhận hàng chục nghìn ca sốt mỗi ngày. (Nguồn: Rodong Sinmun)
Chủ tịch Triều Tiên Kim Jong-un và phu nhân chuẩn bị thuốc để gửi đến Haeju ngày 16/6. (Nguồn: Rodong Sinmun)

Một bản tin tiếng Anh của hãng thông tấn trung ương Triều Tiên (KCNA) đưa tin, Chủ tịch nước này Kim Jong-un đã gửi thuốc men do gia đình ông chuẩn bị tới thành phố Haeju nhằm đối phó với “dịch bệnh đường ruột cấp tính”, song không cho biết cụ thể đây là bệnh gì.

Bài viết của KCNA nêu rõ: “Chủ tịch nhấn mạnh sự cần thiết phải ngăn chặn dịch bệnh càng sớm càng tốt, bằng cách thực hiện các biện pháp chặt chẽ để cách ly các trường hợp nghi nhiễm nhằm hạn chế triệt để sự lây lan của dịch bệnh”.

Dịch bệnh truyền nhiễm bùng phát trong bối cảnh Triều Tiên tiếp tục ghi nhận hàng chục nghìn ca sốt mỗi ngày.

Theo Trung tâm Ngăn ngừa dịch bệnh khẩn cấp quốc gia Triều Tiên, kể từ cuối tháng 4, Triều Tiên có tổng cộng hơn 4.502.330 ca sốt, trong đó có 444.480 người phục hồi (chiếm tỷ lệ 98,715%) và ít nhất 57.780 người đang điều trị (1,283%).

Sau hơn một tháng khởi động hệ thống chống dịch khẩn cấp tối đa, công tác chống dịch tại Triều Tiên đã bước sang giai đoạn mới với việc duy trì biện pháp phong tỏa, song song với việc ngăn chặn virus lây lan trong nước.

Bảo Hà