Liverpool mua Darwin Nunez: Khẩu thần công của Jurgen Klopp

Bóng đá quốc tế - Ngày đăng : 17:19, 15/06/2022

Liverpool chi 100 triệu euro mua Darwin Nunes, chân sút hứa hẹn mang đến thay đổi hoàn toàn cho lối đá tấn công mà Jurgen Klopp triển khai.

Bản hợp đồng lịch sử

Chưa có xác nhận chính thức từ Liverpool, nhưng Benfica đã đưa ra thống báo đồng ý bán Darwin Nunez cho đội á quân bóng đá Anh mùa giải 2021-22.

Nửa năm sau khi lấy Luis Diaz, Liverpool có thêm một tiền đạo chất lượng khác từ Bồ Đào Nha.

123.png
Darwin Nunez trở thành cầu thủ Uruguay cao giá nhất lịch sử

Darwin Nunez chuyển sang Anh sau khi ghi 34 bàn trong 41 trận đấu chính thức trên mọi đấu trường cho CLB thủ đô Lisbon, là chủ nhân giải thưởng vua phá lưới Bồ Đào Nha.

Thỏa thuận giữa các bên có mức giá cố định 80 triệu euro cùng các điều khoản trả sau khoảng 20 triệu euro. Darwin Nunez sẽ chính thức trở thành cầu thủ người Uruguay đắt giá nhất mọi thời đại sau khi vượt qua kiểm tra y tế và hoàn thành các thủ tục cuối cùng.

Sau khi Man City - đội bóng tấn công tốt nhất Ngoại hạng Anh 2021-22, hoàn tất hợp đồng với Erling Haaland, Liverpool càng quyết liệt để có chữ ký của Darwin Nunez.

Theo Transfermarkt, khoản tiền 100 triệu euro biến Darwin Nunez trở thành thương vụ chuyển nhượng cao thứ ba trong lịch sử mà các đội bóng Anh thực hiện, sau hai bản hợp đồng đều được thực hiện một năm trước: Jack Grealish (117 triệu euro mà Man City trả cho Aston Villa) và Romelu Lukaku (113 triệu euro, từ Inter đến Chelsea).

Darwin Nunez cũng phá kỷ lục chuyển nhượng của Liverpool. Bản hợp đồng đắt giá nhất mà đội chủ sân Anfield từng thực hiện là Virgil van Dijk, với giá khoảng 85 triệu euro vào năm 2017.

Cầu thủ 22 tuổi (sinh nhật 23 vào ngày 24/6) được Liverpool chú ý sau hai vòng tứ kết Champions League, diễn ra hồi tháng Tư vừa qua. Anh ghi bàn vào lưới Alisson trong cả hai lượt trận.

jga.png
Nunez ghi bàn vào lưới Liverpool trong cả hai trận đấu mùa trước

Darwin Nunez thể hiện khí chất của một cầu thủ giỏi dứt điểm. Hăng hái, mạnh mẽ và khao khát ghi bàn, an đã sử dụng tất cả khả năng của mình để đạt được mục tiêu.

Khả năng phối hợp không quá tuyệt vời, Nunez có khả năng gây mất cân bằng khi chọn giải pháp lừa bóng. Dù vậy, anh biết cách tạo ra khoảng trống, chiếm ưu thế về không gian mà không cần kỹ thuật cao và có những cú sút chân trái rất nguy hiểm.

Khi Klopp thay đổi

Chỉ trong một thời gian ngắn, Liverpool không ngừng đầu tư vào các cầu thủ tấn công Nam Mỹ, từ Luis Diaz đến Darwin Nunez, những người có phong cách nổi loạn và chơi bóng đầy bản năng.

Những hợp đồng này cho thấy sự thay đổi của Jurgen Klopp để nâng chất lượng cho Liverpool, sau khi thua chung kết Champions League cũng như xếp sau Man City ở Premier League.

Sự xuất hiện của Darwin Nunez cũng đồng nghĩa không còn đặc quyền cho Mohamed Salah và Sadio Mane - hai ngôi sao vẫn chưa chấp nhận gia hạn hợp đồng vì yếu tố tài chính. Một trong hai người sẽ phải ra đi nếu không tìm thấy thỏa hiệp trong đàm phán gia hạn.

kfas.png
Klopp thay đổi phong cách với Darwin Nunez

Chiêu mộ Nunez, Klopp cũng thay đổi về phong cách bóng đá mà ông xây dựng ở Anfield. Sau nhiều năm, chiến lược gia người Đức mới có một trung phong đích thực.

Thời gian qua, Liverpool gắn liền với bộ ba Salah - Roberto Firmino - Mane mà không ai trong số họ là "số 9". Diogo Jota và thêm Luis Diaz cũng vậy. Các trung phong thuần túy vốn chỉ ngồi dự bị.

Trung phong chất lượng mà Klopp không thể thiếu để xây dựng đội hình phải quay ngược về thời gian ông dẫn Dortmund, với Robert Lewandowski. Bây giờ, ông có Darwin Nunez để làm mới cho cho phong cách gegenpressing quen thuộc.

"Một chàng trai cực kỳ đẹp, phải không?", huấn luyện viên người Đức nói về Nunez sau trận hòa 3-3 hồi tháng Tư. "Và một cầu thủ giỏi nữa! Tôi phải nói cậu ấy thực sự tốt. Tôi đã biết cậu ấy từ trước. Nhưng bây giờ tôi thấy một cầu thủ giỏi hơn khi khiến Konate có trận đấu khó khăn".

Darwin Nunez hoàn toàn thuyết phục được Klopp và đây là lý do Liverpool chi đậm để đánh bại MU trong việc đưa truyền nhân Luis Suarez về Anfield. "Thể chất mạnh mẽ, nhanh nhẹn, điềm tĩnh trong vòng cấm", cựu thuyền trưởng Dortmund tiếp tục, "phong cách đá của cậu ấy tạo tạo ra không gian tấn công ấn tượng. Nunez còn cả một sự nghiệp tuyệt vời ở phía trước".

Sau khi phát triển cùng Benfica, chính Klopp sẽ đưa Darwin Nunez đến với sự nghiệp tuyệt vời hơn ở Anfield.