Lào Cai: Khởi tố vụ án nữ sinh năm cuối tử vong bất thường

Pháp luật - Ngày đăng : 16:49, 15/06/2022

Ngày 15/6, lãnh đạo Công an TP Lào Cai (tỉnh Lào Cai) cho biết, đơn vị đã ra quyết định khởi tố vụ án 'Cố ý gây thương tích' xảy ra tại tổ 5 phường Xuân Tăng.

Vụ án trên liên quan đến việc nữ sinh Đ.T.K.L. (22 tuổi, trú tại phường Kim Tân, TP Lào Cai) nghi bị bạn trai là Phạm Văn T. (30 tuổi, ở phường Xuân Tăng) đánh bị thương dẫn đến tử vong.

Trước đó, Cơ quan điều tra Công an TP Lào Cai đã triệu tập Phạm Văn T. đến làm việc và đã phối hợp với Viện Khoa học hình sự - Bộ Công an khám nghiệm hiện trường, tử thi để phục vụ công tác điều tra.

Trước đó, anh Đào Minh Nhàn (36 tuổi - chú ruột nữ sinh K.L.) cho biết, cháu gái mình đang là sinh viên năm cuối một trường đại học tại Hà Nội. Nếu không xảy ra sự việc thương tâm trên, tháng 6 này L. sẽ tốt nghiệp đại học.

Theo lời kể của anh Nhàn, trong khi đi học đại học đến năm 2021, L. có quan hệ tình cảm với Phạm Văn T.. Trong thời gian yêu nhau nữ sinh này giấu chuyện tình cảm, không cho gia đình biết.

Thời gian vừa qua khi đi thực tập L. có về Lào Cai nhưng lại không về nhà mà qua nhà T.. Vào ngày 15/3, nữ sinh 22 tuổi bắt xe từ Hà Nội về Lào Cai và đến nhà bạn trai ở phường Xuân Tăng (TP Lào Cai).

Đến khoảng 00h ngày 16/3, gia đình nhận điện thoại thông báo cháu gái đang cấp cứu tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Lào Cai.

Khi đến nơi, mọi người thấy L. đã hôn mê bất tỉnh, đầu và cơ thể nhiều vết bầm tím. Lúc này các bác sĩ chẩn đoán nạn nhân bị chấn thương sọ não và đề nghị chuyển lên bệnh viện trung ương.

Lúc đến viện gia đình L. có gặp T. tại đây và hỏi vì sao cháu mình bị như thế thì thanh niên này thừa nhận có tát và đẩy L. vào tường. Sau đó, gia đình đã làm đơn trình báo công an.

Khi chuyển K.L. xuống Hà Nội điều trị được khoảng 10 ngày thì nữ sinh này tử vong vào ngày 27/3.

"Sự việc diễn ra đã 3 tháng rồi mà gia đình vẫn chưa có kết quả gì từ cơ quan chức năng nên gia đình đang rất mong ngóng. Chúng tôi chỉ mong sớm có kết quả để người đã khuất có thể nhắm mắt...", anh Nhàn chia sẻ.

Theo soha.vn