Con trai cả Lý Hải - Minh Hà khóc nức nở trong lễ bế giảng, mẹ nói 1 câu chứng tỏ cách dạy con đáng ngưỡng mộ

Cùng con trưởng thành - Ngày đăng : 14:43, 15/06/2022

Trong ngày lễ bế giảng của cậu cả Rio, Minh Hà đã viết một tâm thư cho con và nhận về nhiều ủng hộ của cộng đồng mạng.

Gia đình Lý Hải - Minh Hà được nhiều người ngưỡng mộ không chỉ bởi khối gia sản kếch xù mà còn vì cách dạy con tinh tế, khéo léo. Nhờ có nền tảng giáo dục rất tốt từ gia đình, bốn nhóc tỳ của cặp vợ chồng là Rio, Cherry, Sunny và bé út Mio đều thu hút lượng người hâm mộ đông đảo vì sự đáng yêu và ngoan ngoãn.

Mới đây, nhân dịp cậu cả Rio tốt nghiệp cấp 1, bà xã Lý Hải đã đăng tải một bức tâm thư chúc mừng con trên MXH. Đáng chú ý, một quan điểm dạy con của Minh Hà lại tiếp tục nhận về nhiều ủng hộ từ cư dân mạng.

Cụ thể, khi lễ bế giảng kết thúc, Rio đã bật khóc nức nở, chạy khắp trường để chia tay từng người bạn và thầy cô. Có lẽ Rio cảm thấy hành động khóc là không đúng nên đã hỏi mẹ: "Con trai khóc có sao không mẹ?". Trước thắc mắc liên quan đến giới tính của con, Minh Hà đáp lại: "Con cứ bộc bộc lộ cảm xúc của mình, đó là điều tốt mà không có gì phải ngại hết". Phản ứng của bà xã Lý Hải được nhiều người ủng hộ về quan điểm dạy con hiện đại và tôn trọng cá tính của mỗi đứa trẻ.

Con trai cả Lý Hải - Minh Hà khóc nức nở trong lễ bế giảng, mẹ nói 1 câu chứng tỏ cách dạy con đáng ngưỡng mộ-1
Cậu cả Rio khóc nức nở khi phải chia tay bạn bè và thầy cô

Con trai cả Lý Hải - Minh Hà khóc nức nở trong lễ bế giảng, mẹ nói 1 câu chứng tỏ cách dạy con đáng ngưỡng mộ-2Con trai cả Lý Hải - Minh Hà khóc nức nở trong lễ bế giảng, mẹ nói 1 câu chứng tỏ cách dạy con đáng ngưỡng mộ-3

Rio hỏi mẹ: "Con trai khóc có sao không mẹ?"

Con trai cả Lý Hải - Minh Hà khóc nức nở trong lễ bế giảng, mẹ nói 1 câu chứng tỏ cách dạy con đáng ngưỡng mộ-4
Vợ Lý Hải không cho rằng việc con trai khóc là điều xấu và khuyên con thoải mái bộc lộ cảm xúc cá nhân

Rio, tên thật là Nguyễn Hạo Nhiên (sinh năm 2011), chào đời chỉ một năm sau ngày cưới của bố mẹ. Tuy thuộc hàng đại gia, nắm trong tay khối tài sản tiền tỷ thế nhưng cặp đôi Lý Hải - Minh Hà chưa bao giờ nuông chiều con cái. Ngay từ nhỏ, cậu bé đã học cách sống tự lập, tiết kiệm, không quá để ý đến quần áo hay đồ dùng bên ngoài. Có thời điểm cậu học cùng lúc 4 ngoại ngữ là Anh, Trung, Nhật, Hàn và phát âm tốt cả 4 ngôn ngữ này.

Dù còn nhỏ tuổi, thế nhưng Rio tỏ ra cực chững chạc khi chơi đùa cùng các em và vô cùng ngoan ngoãn với người lớn. Được biết, Rio còn có tự tay viết một bức thư tình cảm gửi cho bố mẹ trong ngày tốt nghiệp nữa đấy.

Con trai cả Lý Hải - Minh Hà khóc nức nở trong lễ bế giảng, mẹ nói 1 câu chứng tỏ cách dạy con đáng ngưỡng mộ-5
Bức thư Rio viết tặng bố Lý Hải - mẹ Minh Hà. Trong đó, cậu bé còn hứa sẽ học giỏi để bố mẹ vui.

Con trai cả Lý Hải - Minh Hà khóc nức nở trong lễ bế giảng, mẹ nói 1 câu chứng tỏ cách dạy con đáng ngưỡng mộ-6

Khóc nhè vậy thôi chứ lúc lau hết nước mắt thì Rio cũng đẹp trai lắm đấy

Con trai cả Lý Hải - Minh Hà khóc nức nở trong lễ bế giảng, mẹ nói 1 câu chứng tỏ cách dạy con đáng ngưỡng mộ-7Con trai cả Lý Hải - Minh Hà khóc nức nở trong lễ bế giảng, mẹ nói 1 câu chứng tỏ cách dạy con đáng ngưỡng mộ-8

Rio chạy khắp trường để chia tay từng người bạn và thầy cô

Con trai cả Lý Hải - Minh Hà khóc nức nở trong lễ bế giảng, mẹ nói 1 câu chứng tỏ cách dạy con đáng ngưỡng mộ-9
Những đứa trẻ nhà Lý Hải - Minh Hà cũng đến tham dự lễ tốt nghiệp của anh cả

Tâm thư cảm động của Minh Hà gửi đến con trai:
Thời gian nhanh quá, mới ngày nào còn bế em trên tay mà nay Rio đã học xong cấp 1. Kết thúc buổi lễ em đã chạy khắp trường, chia tay từng người bạn, từng thầy cô đã dạy qua em các lớp. Giọt nước mắt em tuôn rơi làm mẹ cũng nghẹn ngào. Em hỏi mẹ: "Con trai khóc có sao không mẹ?", mình chỉ trả lời: "Con cứ bộc lộ cảm xúc của mình, đó là điều tốt mà không có gì phải ngại hết".
"Cuộc vui nào cũng có lúc tàn" - "Lời tạm biệt thực ra không phải là lời từ biệt mà là một lời hứa - Hẹn gặp lại". Quan trọng là những kỷ niệm tuổi học trò trong con luôn hạnh phúc mỗi khi nghĩ tới nó. Cám ơn các thầy cô đã dạy dỗ và yêu thương con.
Xin gửi đến các bạn học sinh cũng tốt nghiệp năm nay bài tập hè rất ý nghĩa của thầy Đỗ Đức Anh:
"Bài tập số 1: Hãy để ai đó trong gia đình ôm em nếu kết quả năm học vừa rồi chưa được như ý.
Bài tập số 2: Hãy tận hưởng mùa hè của mình với tất cả năng lượng tuổi trẻ.
Bài tập số 3: Hãy tranh thủ trau dồi khả năng ngoại ngữ và các kỹ năng mềm cần thiết.
Bài tập số 4: Các bạn nam hãy luôn biết cách vượt qua giông bão cuộc đời với tinh thần của một chiến binh. Các bạn nữ hãy đứng dậy, tô thêm son, mỉm cười và kiêu hãnh tiến về phía trước. Bởi vì nếu em không phải là một cái cây thì chẳng lý gì chúng ta lại cứ phải đứng im một chỗ.
Bài tập số 5: Một buổi tối nào đó trong đời, nếu em cảm thấy cô đơn hay buồn tủi, hãy hồi tưởng lại những ký ức dịu dàng của thầy trò mình. Hoặc lúc nào đó muốn một ai đó lắng nghe nỗi thất vọng cùng cực của mình, hãy cứ gọi cho thầy, thầy vẫn luôn ở đây.
Bài tập số 6: Hãy luôn là một người tử tế và hạnh phúc, nghe!
Thời gian nộp bài: Em sẽ có rất nhiều thời gian để hoàn thành 6 bài tập về nhà này, hãy cứ thong thả, đừng vội nộp bài. Bởi thầy biết, có những bài tập mà em phải mất cả tuổi trẻ, thậm chí cả cuộc đời mới có thể làm xong."
Người ta thường nói trưởng thành không phải là lúc ta làm được những chuyện lớn lao mà là lúc ta hiểu được những điều bé nhỏ.
Con đường trưởng thành sẽ luôn có sự rời xa theo cách này hay cách khác. Nhưng hãy tin, lời tạm biệt thực ra không phải là lời từ biệt mà là một lời hứa "Hẹn gặp lại".

Theo Trí Thức Trẻ