Phim ‘Trịnh Công Sơn’ rút khỏi rạp chiếu vì đâu?

Dòng chảy - Ngày đăng : 14:45, 15/06/2022

Nhà sản xuất thông báo, sẽ chính thức rút phim điện ảnh “Trịnh Công Sơn” khỏi hệ thống rạp chiếu từ ngày 17/6.

“Sau những suất chiếu đặc biệt cuối tuần vừa qua, bản phim Em và Trịnh đã được khán giả lựa chọn đầu tiên ngoài rạp, với tỉ lệ chọn chiếm gần tuyệt đối so với bản phim Trịnh Công Sơn. Quy luật thị trường, phim nào chiếu tốt sẽ trụ rạp và phim nào ít được lựa chọn hơn sẽ nhường suất cho phim còn lại. Nhận thấy bản phim Trịnh Công Sơn có lựa chọn từ khán giả ít hơn, nhà sản xuất quyết định chỉ chiếu rạp bản phim Em và Trịnh theo nhu cầu và lựa chọn của khán giả”, đại diện nhà sản xuất thông báo.

Như vậy bản phim Trịnh Công Sơn (95 phút) chính thức dừng chiếu tại rạp từ thứ sáu ngày 17/6/2022 và bản phim Em Và Trịnh (136 phút) tiếp tục chiếu ở rạp để phục vụ khán giả.

banner-02-ban-phim-8248.jpg
Việc cho ra mắt hai bản phim cùng lúc là điều khiến khán giả bất ngờ.

Trước đó, nhiều khán giả phàn nàn vì cho rằng nhà sản xuất không minh bạch thông tin về phim Trịnh Công Sơn. Cứ ngỡ đây là bộ phim với cách kể khác, tuy nhiên nhiều khán giả bức xúc sau khi xem cả hai bộ thì thấy rằng Trịnh Công Sơn chính là nội dung cắt gọn của Em và Trịnh, bỏ tuyến truyện Trịnh Công Sơn trung niên và có thêm một phần thời lượng về thời tuổi trẻ của nhạc sĩ.

Nhà sản xuất trước đó nói rằng chính họ cũng "bất ngờ" trước việc có hai phim về Trịnh Công Sơn, trong đó sự ra đời của bộ phim về tuổi trẻ Trịnh Công Sơn là kết quả của hơn 1 nghìn giờ quay, với góc nhìn khác về nhạc sĩ. Phim khởi chiếu chính thức 17/6, tuy nhiên nhà sản xuất mạnh dạn kéo dài thời gian chiếu suất sớm tới tận 16/6 thay vì chỉ 10-12/6 như dự kiến.