U23 Việt Nam: Sao trẻ nào vào mắt xanh của thầy Park?

Bóng đá Việt Nam - Ngày đăng : 13:00, 14/06/2022

Sau màn trình diễn thuyết phục ở giải U23 châu Á, nhiều thành viên U23 Việt Nam đứng trước cơ hội được HLV Park Hang Seo triệu tập lên tuyển Việt Nam.

U23 Việt Nam dừng chân ở tứ kết giải U23 châu Á 2022, tuy nhiên Nhâm Mạnh Dũng và các đồng đội có quyền tự hào sau những gì đã làm được.

Đặc biệt tại giải lần này, dưới sự dẫn dắt của HLV Gong Oh Kyun, rất nhiều gương mặt trẻ và mới lạ đã bước ra ánh sáng. Ông Gong sử dụng tới 22/23 cầu thủ sau 4 trận, điều này giúp các cầu thủ được thể hiện mình và mang tới thêm nhiều sự lựa chọn về nhân sự cho HLV Park Hang Seo ở tuyển Việt Nam.

ag.png
Nhiều cầu thủ U23 Việt Nam chơi ấn tượng tại giải châu Á

Ở U23 Việt Nam, bên cạnh những trụ cột vẫn khẳng định được năng lực và gần như chắc suất ở tuyển Việt Nam là Bùi Hoàng Việt Anh, Thanh Bình, Lý Công Hoàng Anh... thì sau VCK U23 châu Á 2022 có khá nhiều cái tên có thể nằm trong tầm ngắm của HLV Park Hang Seo.

Ở vị trí thủ môn, Quan Văn Chuẩn thể hiện được tài năng của mình. Thủ thành CLB Hà Nội nhận được sự đánh giá rất cao từ giới chuyên môn khi chơi rất tốt trong cả 4 trận đấu. Thậm chí ngay cả ở trận U23 Việt Nam thua Saudi Arabia 0-2 ở tứ kết, Văn Chuẩn vẫn là một trong những cầu thủ chơi hay nhất.

hgkkk.png
Quan Văn Chuẩn tiến bộ rất nhanh sau từng trận đấu

Có Văn Chuẩn, HLV Park Hang Seo hoàn toàn yên tâm tuyển Việt Nam có thủ môn trẻ kế thừa cho Đặng Văn Lâm, Nguyên Mạnh, Tấn Trường...

Ở trên hàng hậu vệ, Tiến Long và Tuấn Tài là hai gương mặt chơi rất ấn tượng tại giải châu Á. Tiến Long có thể thay vị trí của Trọng Hoàng để lại bên cánh phải, trong khi Tuấn Tài có những điểm không thua kém gì Văn Hậu, nhất là trong điều kiện đàn anh còn đang dưỡng thương.

jg.png
Nhâm Mạnh Dũng có thể được HLV Park Hang Seo đôn lên ĐTQG

Trên hàng tiền vệ, cầu thủ trẻ Văn Trường rất có triển vọng khi anh mới 19 tuổi nhưng thường xuyên đá chính và chơi tốt ở VCK U23 châu Á. Còn ở hàng tiền đạo, Nhâm Mạnh Dũng có lối chơi khá tương đồng với Tiến Linh, bên cạnh việc sở hữu thể hình, thể lực đáp ứng được lối chơi pressing tầm cao.

Như vậy, HLV Park Hang Seo có thể lựa chọn 4-5 gương mặt trẻ từ U23 Việt Nam bổ sung cho tuyển Việt Nam cho một tầm nhìn dài hơi, hoặc gần là AFF Cup vào cuối năm nay. Có một thuận lợi là các cầu thủ đều làm quen nhanh với mọi sơ đồ chiến thuật mà HLV trưởng áp dụng, vì thế chắc chắn sẽ thích nghi với lối chơi mà HLV Park xây dựng cho ĐTQG.