Lên mạng khoe ảnh câu được cá hồi quý hiếm, 'cần thủ' nguy cơ phải ngồi tù

Đối ngoại - Ngày đăng : 10:39, 14/06/2022

Khoe ảnh đi câu 2 con cá hồi quý hiếm lên mạng xã hội, người đàn ông ở Đài Loan có nguy cơ phải ngồi tù tối đa 5 năm.

Một người đàn ông Đài Loan đang vướng vào vòng lao lý và có thể phải ngồi tù tối đa 5 năm, sau khi người này bắt 2 con cá hồi Formosan quý hiếm hay còn gọi là cá hồi Đài Loan.

CNA đưa tin, trong thông cáo báo chí hôm 13/6, Lực lượng cảnh sát đặc nhiệm số 7 của Đài Loan cùng Công viên quốc gia Shei-Pa đã tiến hành điều tra hành vi đánh bắt loài cá quý hiếm sinh sống ở sông Nanhu tại quận Hòa Bình thuộc thành phố Đài Trung. Vụ bắt cá trái phép xảy ra hồi đầu tháng Năm.

Lên mạng khoe ảnh câu được cá hồi quý hiếm, 'cần thủ' nguy cơ phải ngồi tù
Cá Formosan quý hiếm của Đài Loan. (Ảnh minh họa)

Chính ông Wu khoe hình ảnh bắt được cá hồi Formosan lên Facebook và cảnh sát đã tiến hành xác minh bài đăng của ông này. Cảnh sát đã bắt giữ một người đàn ông mang họ Wu (56 tuổi) sinh sống ở huyện Nam Đầu. Ông này dùng đồ câu cá để bắt 2 con cá hồi Formosan. Đây là loài cá nằm trong danh mục bảo vệ số 1 tại Đài Loan.

Sau khi các chuyên gia xác nhận hình ảnh con cá trong bức ảnh ông Wu tiết lộ là cá hồi Formosan quý hiếm, cảnh sát đã triệu tập ông Wu lên đồn.

Ông Wu nói với cảnh sát rằng, ông chỉ câu 2 con cá hồi Formosan và đã thả chúng lại xuống dòng sông.

Cơ quan điều tra nhận định hành động dùng đồ câu cá để bắt loài cá hồi Formosan được cho vi phạm Luật Bảo tồn Động vật hoang dã. Ông Wu sẽ trở thành người đầu tiên ở đảo Đài Loan bị buộc tội hình sự vì đánh bắt “loài cá báu vật” này.

Nếu bị buộc tội, ông Wu có thể phải ngồi tù từ 6 tháng -  5 năm, hoặc nộp phạt từ 200.000 Đài tệ (6.800 USD) – 1 triệu Đài tệ (34.000 USD).

Minh Thu (lược dịch)