Rory McIlroy vô địch Canada Open

Các môn thể thao khác - Ngày đăng : 08:55, 14/06/2022

Tay golf cựu số một thế giới Rory McIlroy giành ngôi vô địch giải Canada Open, sau khi anh vượt qua 3 golfer xếp ngay sau đều là người Mỹ.

Ngay trước giải U.S Open, giải major (tương đương với tính chất các giải Grand Slam trong môn quần vợt) tiếp theo trong năm, Rory McIlroy giành thắng lợi ở giải đấu mang tính chất khởi động Canada Open, vừa kết thúc rạng sáng qua (13/6, theo giờ Việt Nam).

Rory McIlroy vô địch Canada Open - 1

Rory McIlroy vô địch Canada Open 2022 (Ảnh: Getty).

Đây là lần đầu tiên sau 3 năm, golfer người Bắc Ireland thắng Canada Open, và cũng khá lâu rồi anh mới lại giành một danh hiệu trên PGA Tour.

Rory McIlroy kết thúc Canada Open 2022 với tổng điểm -19 gậy. Trong khi đó, tay golf về nhì Tony Finau (Mỹ) có tổng điểm -17 gậy. Về thứ 3 và thứ 4 cũng là 2 golfer người Mỹ, lần lượt gồm Justin Thomas và Sam Burns, với tổng điểm -15 và -14 gậy.

Rory McIlroy vô địch Canada Open - 2

Đây là bước chạy đà hoàn hảo cho cựu số một thế giới trước U.S Open (Ảnh: Getty).

Sau khi lên ngôi vô địch, Rory McIlroy nói: "Tôi cảm thấy ngày một khó khăn hơn để đăng quang tại PGA Tour. Hệ thống giải đấu này ngày càng thu hút nhiều nhân tài tham dự".

"Cứ nhìn các đối thủ bám đuổi tôi trên tour thì thấy, có lúc tôi dẫn họ đến 8 điểm, nhưng họ cứ dần dần rút ngắn khoảng cách. Justin Thomas và Tony Finau thật sự gây ấn tượng với tôi" - Rory McIlroy nói thêm.

Sau Canada Open, hàng loạt anh tài của làng golf thế giới sẽ tham dự U.S Open từ 16 - 19/6 (theo giờ Mỹ) tới đây.