Thời tiết ngày 14/6: Bắc Bộ mưa dồn dập, nguy cơ ngập úng nhiều nơi

Xã hội - Ngày đăng : 06:50, 14/06/2022

Dự báo thời tiết hôm nay (14/6), Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ tiếp tục mưa dông, có nơi mưa rất to, nguy cơ lũ quét, sạt lở đất và ngập úng vùng trũng, thấp.

Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng thủy văn quốc gia, từ 14/6 đến 15/6, Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ mưa vừa, mưa to và dông, có nơi mưa rất to.

Ngày và đêm nay, lượng mưa tích luỹ ở Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ phổ biến 30-60mm, có nơi trên 80mm; Lai Châu, Điện Biên, Sơn La, Hòa Bình, Lào Cai, Yên Bái, Thanh Hóa, Nghệ An từ 50-80mm, có nơi trên 120mm.

Thời tiết ngày 14/6: Bắc Bộ mưa dồn dập, nguy cơ ngập úng nhiều nơi - 1

Trận mưa lớn vào tối qua (13/6) khiến nhiều tuyến phố Hà Nội ngập nặng.

Từ 15/6, Bắc Bộ và Thanh Hóa mưa rào và dông, cục bộ mưa to với lượng mưa 30-60mm, có nơi trên 80mm.

Nguy cơ xảy ra lũ quét, sạt lở đất và ngập úng vùng trũng tại các tỉnh miền núi như Lai Châu, Điện Biên, Sơn La, Hòa Bình, Lào Cai, Yên Bái, Hà Giang, Bắc Kạn, Tuyên Quang, Cao Bằng, Thái Nguyên, Phú Thọ, Quảng Ninh, Lạng Sơn, Bắc Ninh và Bắc Giang. Nguy cơ ngập úng vùng trũng thấp, các khu đô thị tại các tỉnh như Hải Phòng, Hưng Yên, Hà Nội, Hải Dương, Vĩnh Phúc...

Nam Bộ và Tây Nguyên duy trì hình thái thời tiết ngày nắng, chiều tối mưa rào rải rác và có nơi có dông, đêm mưa rào và dông vài nơi.

Cũng theo trung tâm khí tượng, hiện nay, mây đối lưu vẫn đang tồn tại và gây mưa, mưa  rào và có lúc có dông cho hầu hết khu vực thuộc TP Hà Nội.

Trong những giờ tới, vùng mây dông này tiếp tục tồn tại, phát triển và gây mưa, mưa rào và có lúc dông trên các huyện và quận nội thành của TP Hà Nội.

Dự báo thời tiết các vùng trên cả nước trong ngày 14/6:

Hà Nội mưa vừa, mưa to và dông. Gió nhẹ. Trong mưa dông có thể xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất 24-26 độ C. Nhiệt độ cao nhất 28-30 độ C.

Tây Bắc Bộ mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to và rải rác dông. Gió nhẹ. Trong mưa dông nguy cơ xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất 21-24 độ C. Nhiệt độ cao nhất 27 - 30 độ C, có nơi trên 30 độ C.

Đông Bắc Bộ mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to và rải rác dông. Gió nhẹ. Trong mưa dông đề phòng lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất 22-25 độ C, vùng núi có nơi dưới 22 độ C. Nhiệt độ cao nhất 27 - 30 độ C, có nơi trên 30 độ C.

Thanh Hóa đến Thừa Thiên Huế phía Bắc ngày nắng gián đoạn, chiều tối và tối mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to và rải rác dông; phía Nam ngày nắng nóng, có nơi nắng nóng gay gắt, chiều tối và đêm mưa rào và dông vài nơi. Gió tây nam cấp 2-3. Dự báo xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh trong dông. Nhiệt độ thấp nhất 25 - 28 độ C. Nhiệt độ cao nhất 34-37 độ C, có nơi trên 38 độ C; Thanh Hóa đến Nghệ An 31-34 độ C.

Đà Nẵng đến Bình Thuận ngày nắng, phía Bắc nắng nóng, có nơi nắng nóng gay gắt, chiều tối và đêm mưa rào và dông vài nơi. Gió nam đến tây nam cấp 2-3. Cảnh báo lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh trong dông. Nhiệt độ thấp nhất 25-28 độ C. Nhiệt độ cao nhất phía Bắc 34-37 độ C, có nơi trên 38 độ C; phía Nam 30-33 độ C.

Tây Nguyên ngày nắng, chiều tối mưa rào rải rác và có nơi có dông, đêm mưa rào và dông vài nơi. Gió tây nam cấp 2-3. Trong mưa dông khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất 20-23 độ C. Nhiệt độ cao nhất 29-32 độ C.

Nam Bộ ngày nắng, chiều tối và đêm mưa rào và dông vài nơi. Gió tây nam cấp 2-3. Trong mưa dông có thể xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất 23-26 độ C. Nhiệt độ cao nhất 31-34 độ C, có nơi trên 34 độ C.

Nguyễn Huệ