Manchester City chiêu mộ thành công Erling Haaland

Bóng đá quốc tế - Ngày đăng : 17:22, 13/06/2022

Trang chủ CLB Manchester City thông báo đội bóng này đã chính thức chiêu mộ tiền đạo Erling Haaland từ CLB Borussia Dortmund.

Manchester City bỏ ra 60 triệu Euro để phá vỡ ràng buộc hợp đồng của chân sút người Na Uy với Dortmund. Hợp đồng của Haaland bắt đầu từ 1/7/2022, kéo dài 5 năm.

“Đây là một ngày đáng tự hào với cá nhân và gia đình tôi. Tôi đã luôn dõi theo Manchester City thi đấu, đặc biệt là những mùa giải gần đây. Tôi cho rằng ai cũng bị ấn tượng với phong cách chơi của họ. Man City chơi bóng rất cuốn hút và tạo được nhiều cơ hội. Đó là môi trường hoàn hảo cho cầu thủ như tôi.

Man City có rất nhiều cầu thủ xuất chúng trong đội hình và Pep Guardiola là một trong những HLV vĩ đại nhất lịch sử bóng đá. Tôi tin rằng mình đang ở đúng nơi để hoàn thành giấc mơ của bản thân", Erling Haaland tâm sự.

Manchester City chiêu mộ thành công Erling Haaland - 1

Manchester City chính thức chiêu mộ Erling Haaland (Ảnh: Man City)

Trong thông báo, Manchester City gọi Erling Haaland là “máy ghi bàn”. Đội bóng này nhấn mạnh chân sút người Na Uy là tiền đạo hoàn hảo của bóng đá thế giới và là người có thể thay thế vị trí chủ công sau khi Sergio Aguero ra đi.

Trong 2,5 mùa giải gắn bó với Borussia Dortmund, Haaland ra sân 89 trận và ghi 86 bàn trên mọi đấu trường. Anh là cầu thủ trẻ nhất và nhanh nhất đạt được cột mốc 50 bàn tại Bundesliga. Ngoài ra, Haaland còn giành được danh hiệu Golden Boy năm 2020 và vua phá lưới UEFA Champions League 2020/21.

Erling Haaland năm nay 21 tuổi. Anh được xem là một trong những tiền đạo trẻ xuất sắc nhất của bóng đá thế giới ngày nay với những tố chất như cao lớn, khỏe mạnh, nhanh nhẹn, không chiến tốt và khả năng săn bàn đa dạng.

Erling Haaland là con trai của Alf-Inge Haaland, danh thủ người Na Uy từng khoác áo Man City cách đây 22 năm. Ông Alf-Inge đóng vai trò rất lớn trong việc thúc đẩy thương vụ của con trai, đặc biệt là sau khi người đại diện của Erling Haaland là Mino Raiola qua đời.