3 loại thực phẩm giàu đạm tốt cho người trung niên và cao tuổi

Ăn ngon - Sống khỏe - Ngày đăng : 22:32, 12/06/2022

Sau tuổi trung niên, hầu hết mọi người sẽ nhận thấy cơ thể không còn hồi phục nhanh như lúc còn trẻ, đây là biểu hiện của sự suy giảm chức năng của cơ thể. Lúc này, bạn nên đặt sức khỏe của mình lên hàng đầu, nhất là những loại thực phẩm giàu chất đạm.

Thức ăn từ trứng

Tất cả các loại trứng, kể cả trứng cút, trứng vịt, trứng ngỗng,... đều có thể lựa chọn tùy ý, giá trị dinh dưỡng tổng thể không chênh lệch nhiều, đều có thể giúp ích cho người trung niên và người cao tuổi. Trứng chứa protein chất lượng cao, chất xơ, vitamin A, vitamin D, vitamin E, canxi,...

Theo khuyến nghị của bảng hướng dẫn chế độ ăn, nên ăn 7 quả trứng mỗi tuần. Về cách nấu, so với chiên, rán thì nên luộc để thực phẩm có giá trị dinh dưỡng cao nhất.

Thức ăn từ cá

Thịt cá có giá trị dinh dưỡng cao, dễ tiêu hóa và hấp thụ. Cá chứa nhiều axit béo omega-3, axit béo bão hòa, lecithin, protein chất lượng cao, các khoáng chất khác nhau, vitamin tổng hợp,...

Đối với những nhóm đặc biệt cần bổ sung dinh dưỡng như người trung niên, người già, trẻ vị thành niên, phụ nữ có thai,... cũng nên chọn cá biển có chất lượng cao hơn, có giá trị dinh dưỡng tổng thể tốt hơn cá thông thường.

Thịt gà

Thịt gà nên được chế biến thành món luộc hoặc hầm, đặc biệt là đùi gà đã bóc vỏ, ức gà lớn, ức gà nhỏ và các bộ phận khác, có đặc điểm là giàu đạm và ít chất béo.

Ngoài thịt gà còn có các loại gia cầm khác như vịt, ngan, ngỗng..., mọi người đều có thể ăn theo nhiều cách khác nhau. Vì sự khác biệt về giá trị dinh dưỡng nên bạn có thể có một chế độ ăn cân đối và đa dạng các loại thực phẩm.

HẠ MÂY (Theo secretchina)