Đá với 10 người, U23 Uzbekistan vẫn tiến vào bán kết U23 Châu Á 2022

Bóng đá Việt Nam - Ngày đăng : 07:01, 12/06/2022

U23 Uzbekistan đã xuất sắc "lội ngược dòng" đánh bại U23 Iraq để tiến vào bán kết U23 Châu Á 2022, dù phải sớm mất người từ đầu hiệp 1.
Đá với 10 người, U23 Uzbekistan vẫn tiến vào bán kết U23 Châu Á 2022
U23 Uzbekistan tiến vào bán kết U23 Châu Á 2022. Ảnh: AFC

Trận tứ kết U23 Châu Á 2022 giữa U23 Uzbekistan và U23 Iraq "nóng" ngay từ những phút đầu. Trong một thoáng mất bình tĩnh, thủ thành Abduvohid Nematov của đội chủ nhà đã lên cùi chỏ với trung vệ Matrook ngay trong vòng cấm, dẫn tới một quả phạt penalty.

Bất chấp trọng tài chính đã dùng đến 2 phút để xem VAR rồi mới đưa ra quyết định, các cầu thủ và khán giả Uzbekistan vẫn tức giận. Họ lao vào phân bua với trọng tài, các khán đài quá khích ném "cơn mưa" vật thể lạ xuống sân khiến lực lượng chức năng mất gần 7 phút để ổn định tình hình.

 
Tình huống phạm lỗi của thủ thành Abduvohid Nematov bên phía U23 Uzbekistan. Ảnh: CMH

Đến khi tiền đạo Wakaa Ramadhan Jumaah mở tỉ số trên chấm phạt đền ở phút 19, các khán đài vẫn không cam chịu. Chỉ khi trọng tài báo cáo với giám sát, các cầu thủ U23 Uzbekistan mới ra làm dịu tình hình để 2 đội tiếp tục thi đấu. Đó cũng là lúc, các cầu thủ chủ nhà hiểu phải dùng bản lĩnh để thay đổi cục diện.

Bất chấp bất lợi về quân số, các cầu thủ U23 Uzbekistan liên tục dâng cao để công để đe dọa khung thành Hussein. Cú sút phạt đập cột dọc của Jasurbek như lời hiệu triệu các đồng đội tiến lên phía trước. Thời gian bù giờ lên tới 12 phút cũng giúp các cầu thủ chủ nhà giữ được hưng phấn.

Phút 45+2, U23 Uzbekistan kiếm về được quả penalty khi Erkinov tả xung hữu đột trong vòng cấm đối phương. Đội trưởng Jasurbek lãnh trọng trách đã phạt và thành công quân bình tỉ số.

 
U23 Uzbekistan thi đấu rất nỗ lực dù bất lợi về quân số. Ảnh: AFC

Thế trận diễn biến nhanh hơn ở hiệp 2, khi U23 Uzbekistan chỉ mất chưa đầy 5 phút để nâng tỉ số lên 2-1. Những pha tấn công dồn dập mang lại hiệu quả cao khiến các hậu vệ U23 Iraq lúng túng và một trong số đó đã "đốt lưới nhà". Song, thành quả này cũng không giữ được quá lâu khi Ammar bên phía U23 Iraq lập công sau đường bóng nửa chuyền nửa sút.

Trong khoảng thời gian còn lại, va chạm liên tục xảy ra. 2 đội đều có những cơ hội mười mươi để giải quyết trận đấu nhưng sau cùng chỉ lại tiếc nuối.

U23 Uzbekistan và U23 Iraq kéo nhau vào hiệp phụ. Và dù có hơn người nhưng U23 Iraq lại không tận dụng được lợi thế để giải quyết trận đấu. Đội chủ nhà thi đấu kiên cường trong suốt hơn 30 phút hiệp phụ, kéo bằng lợi thế khi đá luân lưu.

Ở loạt "đấu súng cân não", thủ thành "thế thân" Nazarov chơi quá xuất sắc khi cản phá thành công 2 cú sút của đối phương, đồng thời gây áp lực khiến tiền đạo cuối của U23 Iraq dứt điểm... lên trời.

U23 Uzbekistan "ngược dòng" vào bán kết giải U23 Châu Á 2022. Đối thủ của họ sẽ là đội thắng trong cặp đấu giữa U23 Hàn Quốc - U23 Nhật Bản.

MINH TRIẾT