U23 Saudi Arabia chuẩn bị gì trước trận tứ kết gặp U23 Việt Nam?

Bóng đá quốc tế - Ngày đăng : 16:57, 11/06/2022

Bổ sung thêm cầu thủ chất lượng, toàn đội thư giãn để thoải mái tinh thần, đó là những gì mà U23 Saudi Arabia chuẩn bị cho trận đấu với U23 Việt Nam vào 23h00 ngày mai (12/6).

Theo thông tin từ Liên đoàn bóng đá Saudi Arabia (KSA), ngoài việc gọi thêm tiền đạo Firas Al-Buraikan từ đội tuyển quốc gia, U23 Saudi Arabia còn có thêm trung vệ Hassan Tambakti.

Những cầu thủ này vừa đến Uzbeksitan, tăng cường cho đội U23, sau khi vừa tham dự trận đấu giao hữu với Venezuela trong màu áo đội tuyển quốc gia Saudi Arabia.

U23 Saudi Arabia chuẩn bị gì trước trận tứ kết gặp U23 Việt Nam? - 1

Các cầu thủ Saudi Arabia khá thoải mái tinh thần trước trận gặp U23 Việt Nam (Ảnh: KSA).

Tính luôn hai cầu thủ vừa được bổ sung, đội hình U23 Saudi Arabia chuẩn bị tham dự trận tứ kết giải U23 châu Á gặp U23 Việt Nam có đến 13 tuyển thủ quốc gia, đông đảo hơn hẳn số lượng tuyển thủ quốc gia đang hiện diện trong thành phần đội U23 Việt Nam (Việt Anh, Thanh Bình, thủ môn Văn Toản), cũng như đông hơn hẳn số lượng tuyển thủ quốc gia của nhiều đội khác đang dự giải.

Với thành phần khá mạnh, có thể thấy đội bóng Tây Á quyết tâm giành ngôi vô địch giải U23 châu Á năm 2022, sau hai lần về nhì vào các năm 2013 và 2020.

Điều đáng quan tâm khác, trước trận tứ kết với U23 Việt Nam, Saudi Arabia chưa hề thể hiện bài tập gì đặc biệt, mà chủ yếu cho các cầu thủ thư giãn, tìm sự thoải mái nhất về mặt tinh thần trước khi bước vào trận đấu.

U23 Saudi Arabia chuẩn bị gì trước trận tứ kết gặp U23 Việt Nam? - 2

Các cầu thủ Saudi Arabia tung tăng bơi lội (Ảnh: KSA).

U23 Saudi Arabia chuẩn bị gì trước trận tứ kết gặp U23 Việt Nam? - 3

Họ chủ yếu tập các bài tập nhẹ trong khách sạn (Ảnh: KSA).

Liên đoàn bóng đá Saudi Arabia chủ yếu thông tin các cầu thủ của họ tung tăng bơi lội hoặc tập thể lực trong khách sạn, nơi U23 Saudi Arabia đang đóng quân, chứ không phải là những hình ảnh đội bóng này đang ướt đẫm mồ hôi trên sân cỏ.

Saudi Arabia xem ra đang rất tự tin với năng lực chuyên môn cũng như trình độ kỹ chiến thuật của mình, so với đại diện đến từ Đông Nam Á U23 Việt Nam.

Cũng theo thông tin từ phía KSA, cho đến thời điểm hiện tại, một ngày trước giờ bóng lăn, chưa thấy các cầu thủ Saudi Arabia luyện sút luân lưu như U23 Việt Nam đang thực hiện. Có vẻ như U23 Saudi Arabia tin rằng chỉ cần họ giữ được lối chơi thường thấy như các trận vòng bảng, họ sẽ đánh bại đội bóng của HLV Gong Oh Kyun, mà không cần đưa nhau vào loạt "đấu súng".

U23 Saudi Arabia chuẩn bị gì trước trận tứ kết gặp U23 Việt Nam? - 4

Tiền đạo mới được bổ sung Firas Al-Buraikan (Ảnh: KSA).

Không giống như các nền bóng đá khác tại Tây Á, các đại diện của Saudi Arabia toàn thắng bóng đá Việt Nam ở các giải đấu chính thức, nên sự tự tin của họ càng tăng cao. Cầu thủ Saudi Arabia chơi thiên về kỹ thuật, nhưng kỷ luật hơn so với nhiều đội bóng còn lại ở khu vực Trung Đông.

Lối chơi kỹ thuật và giàu tốc độ này nhiều khả năng sẽ được tái hiện trong trận tứ kết, diễn ra lúc 23h00 ngày 12/6 trên sân Lokomotiv tại Tashkent (Uzbekistan), U23 Việt Nam phải nghiên cứu kỹ lối chơi của Saudi Arabia, nhằm tạo bất ngờ trước đội bóng Tây Á.

U23 Saudi Arabia chuẩn bị gì trước trận tứ kết gặp U23 Việt Nam? - 5