Cầu thủ Ngô Anh Vũ bị cấm thi đấu 2 năm sau hành vi đánh trọng tài

Bóng đá Việt Nam - Ngày đăng : 17:16, 10/06/2022

Cầu thủ Ngô Anh Vũ nhận án phạt cấm thi đấu 2 năm từ Ban kỷ luật VFF sau hành vi đánh trọng tài trong trận đấu giữa câu lạc bộ Bình Thuận và Hải Nam Vĩnh Yên Vĩnh Phúc tại giải hạng Nhì Quốc gia 2022.

Phút 33 trong trận đấu giữa câu lạc bộ Bình Thuận và Hải Nam Vinh Yên Vĩnh Phúc ở giải hạng Nhì Quốc gia, cầu thủ Ngô Anh Vũ đã có hành động đánh trọng tài sau khi bị truất quyền thi đấu.

Cụ thể, trong 1 tình huống tấn công của đối phương, Ngô Anh Vũ có pha xoạc bóng nguy hiểm. Thời điểm đó, trọng tài chính Trần Ngọc Nhớ đã rút thẻ vàng thứ 2 cho Anh Vũ, đồng nghĩa với việc anh sẽ phải rời sân khi hiệp 1 còn chưa kết thúc.

Cầu thủ Ngô Anh Vũ đánh trọng tài Trần Ngọc Nhớ. Ảnh: CMH
Cầu thủ Ngô Anh Vũ đánh trọng tài Trần Ngọc Nhớ. Ảnh: CMH

Ngay sau khi trận đấu kết thúc, ban tổ chức, giám sát trận đấu cùng các trọng tài đã lập biên bản và hoàn thiện hồ sơ gửi về Ban kỷ luật Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) để xử lý vụ việc.

Sau buổi làm việc ngày 10.6, Ban kỷ luật VFF đã họp, xem băng ghi hình, phân tích sự việc trước khi đưa quyết định cuối cùng về án phạt.

Theo đó, áp dụng Điều 39, Khoản 3, hành vi vi phạm thân thể, cầu thủ Ngô Anh Vũ bị phạt 25 triệu đồng và đình chỉ 24 tháng tham gia tất cả các hoạt động bóng đá. Như vậy, hậu vệ người Đồng Nai sẽ không được thi đấu các giải bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam trong vòng 2 năm.

Trước đó, Ngô Anh Vũ đã có ý định giải nghệ sau khi kết thúc giải hạng Nhì Quốc gia 2022 cùng câu lạc bộ Bình Thuận. Dù vậy, cầu thủ này đã để lại một vết sạn trong chương cuối của sự nghiệp.

MINH PHONG