Hỗ trợ 8 thí sinh thi lớp 10 ở TP.HCM bị tai nạn không thể viết được

Xã hội - Ngày đăng : 15:47, 10/06/2022

TP.HCM ghi nhận chỉ 1 học sinh diện F0, 8 học sinh dự thi vào lớp 10 bị tai nạn không thể viết được; các điểm thi bố trí cán bộ coi thi hỗ trợ thí sinh ghi bài.

Theo Sở GD&ĐT TP.HCM, năm nay có 94.076 thí sinh dự thi vào lớp 10, trong đó có 6.484 thí sinh đăng ký dự thi vào trường chuyên, lớp chuyên; 1.035 thí sinh đăng ký dự thi vào chương trình tích hợp.

Toàn thành phố có 150 điểm thi, gồm 139 điểm thi thường và 11 điểm thi chuyên với 3.953 phòng thi trong đó 3.642 phòng thi lớp 10 thường (24 thí sinh/phòng), ở mỗi điểm thi sẽ có thêm 3 phòng thi dự phòng. Mỗi quận, huyện có từ 1 đến 3 điểm thi dự phòng.

Sở GD&ĐT huy động 11.859 giáo viên làm cán bộ coi thi và 1.800 nhân viên, bảo vệ, công an… làm nhiệm vụ tại các điểm thi.

Đến thời điểm hiện tại ghi nhận chỉ 1 học sinh thuộc diện F0; 8 trường hợp học sinh bị tai nạn không thể viết được.

Sở GD&ĐT đã hướng dẫn lãnh đạo các điểm thi thực hiện nghiệp vụ coi thi đúng theo quy định nhằm đảm bảo quyền lợi cho thí sinh tham gia dự thi: bố trí cho thí sinh thi phòng thi dự phòng, có 2 cán bộ coi thi. Trong đó một cán bộ coi thi hỗ trợ thí sinh ghi bài, cán bộ coi thi còn lại thực hiện nhiệm vụ giám sát. Trong phòng thi có lắp đặt máy ghi âm, ghi hình.

Hỗ trợ 8 thí sinh thi lớp 10 ở TP.HCM bị tai nạn không thể viết được - 1

Ảnh minh hoạ.

Ngoài ra Sở GD&ĐT đã chuẩn bị cơ sở vật chất để tiếp nhận bài thi từ các phòng GD&ĐT chuyển về sau mỗi ngày thi, buổi thi. Tại các điểm thi, đã phối hợp với y tế địa phương thực hiện khử khuẩn trước ngày thi.

Trưởng các điểm thi xây dựng phương án và hướng dẫn thí sinh thực hiện đúng: phân cổng đón đưa theo nhóm phòng thi; đo thân nhiệt theo nhóm phòng thi; rửa tay sát khuẩn thường xuyên; cử thành viên hướng dẫn thí sinh lên thẳng phòng thi; không cho tụ tập, trao đổi trước và sau khi thi; giám sát sức khỏe của từng cán bộ, nhân viên và thí sinh trước khi vào điểm thi.

Bố trí dung dịch sát khuẩn tay tại vị trí thuận tiện cho người sử dụng; có đủ nước sạch và xà phòng tại khu vực vệ sinh; bố trí thùng đựng rác có nắp đậy để thu gom, xử lý rác bảo đảm vệ sinh.

Sáng ngày mai (11/6), thí sinh bắt đầu làm bài thi môn Ngữ văn, chiều làm bài thi môn Ngoại ngữ.

Ngày 12/6, buổi sáng thí sinh làm bài thi môn Toán, chiều làm bài thi Chuyên, tích hợp.

Hỗ trợ 8 thí sinh thi lớp 10 ở TP.HCM bị tai nạn không thể viết được - 2
(Nguồn: Zing News)