Phó Chủ tịch nước tiếp đoàn đại biểu người có công tỉnh Đắk Nông

Xã hội - Ngày đăng : 12:43, 10/06/2022

Sáng 10/6, tại Phủ Chủ tịch, Phó Chủ tịch nước Võ Thị Ánh Xuân đã tiếp đoàn đại biểu người có công với cách mạng tỉnh Đắk Nông.
Phó Chủ tịch nước tiếp đoàn đại biểu người có công tỉnh Đắk Nông - Ảnh 1.

Phó Chủ tịch nước Võ Thị Ánh Xuân đã tiếp đoàn đại biểu người có công với cách mạng tỉnh Đắk Nông. Ảnh: Trang tin Văn phòng Chủ tịch nước

Bày tỏ sự tri ân đối với người có công tỉnh Đắk Nông đã hy sinh trong sự nghiệp giải phóng dân tộc, đóng góp công sức cho sự phát triển của quê hương, đất nước, Phó Chủ tịch nước khẳng định, Đảng, Nhà nước xác định chăm lo người có công với cách mạng là nhiệm vụ chính trị quan trọng và đã thực hiện nhiều chủ trương, chính sách ưu đãi người có công.

Biểu dương những kết quả phát triển kinh tế-xã hội Đắk Nông trong thời gian, Phó Chủ tịch nước nhấn mạnh trong điều kiện vẫn còn nhiều khó khăn, tỉnh đã có nhiều cố gắng làm tốt công tác đền ơn đáp nghĩa, chăm sóc cho người có công; kịp thời đưa chính sách của Đảng, Nhà nước đến với người có công.

Nêu rõ sự quan tâm của Đảng và Nhà nước đến các vùng miền, khu vực còn nhiều khó khăn, Phó Chủ tịch nước mong muốn Đắk Nông tiếp tục phát huy truyền thống tốt đẹp của quê hương trong thời kỳ mới, đưa tỉnh ngày càng phát triển giàu đẹp, đoàn kết, góp phần cùng cả nước thực hiện mục tiêu phồn vinh, hạnh phúc, phát triển như Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng đề ra.

Phó Chủ tịch nước cũng lưu ý tỉnh thực hiện tốt chính sách đền ơn đáp nghĩa, uống nước nhớ nguồn; rà soát lại các chính sách, điều kiện, thực trạng đời sống, việc làm, sức khỏe, nhà ở… của người có công trên địa bàn, nhất là những hộ nghèo, nhằm thực hiện các chính sách kịp thời, chính xác, công bằng, góp phần tri ân những cống hiến của người có công.

Phó Chủ tịch nước đề nghị tỉnh tiếp tục huy động nguồn lực xã hội để chăm lo cho người có công; chú trọng công tác giáo dục lòng yêu nước, truyền thống, đạo lý của dân tộc với toàn xã hội, nhất là thế hệ trẻ để các em có ý thức xây dựng và bảo vệ Tổ quốc; tiếp tục làm tốt công tác quy tập hài cốt, tìm danh tính của liệt sĩ, tu bổ, sửa sang các công trình ghi công, nghĩa trang liệt sĩ…

Tỉnh Đắk Nông hiện có gần 3.000 người có công được hưởng trợ cấp hằng tháng. Từ nguồn kinh phí Quỹ Đền ơn đáp nghĩa của Trung ương, địa phương và của các cá nhân, đơn vị, các doanh nghiệp hỗ trợ, toàn tỉnh đã xây dựng và trao tặng 77 căn nhà tình nghĩa, sửa chữa 8 căn với số tiền 5.620 tỷ đồng cho các gia đình có công với cách mạng.

Các công trình nghĩa trang liệt sĩ thường xuyên được nâng cấp, sửa chữa, xây dựng mới từ nguồn kinh phí Trung ương và địa phương. Công tác tìm kiếm, khảo sát, quy tập hài cốt liệt sĩ được triển khai sâu rộng.

theo TTXVN