Vụ sao 'Chiếc lá cuốn bay': Phát lệnh bắt giữ người đăng ảnh trái phép

Showbiz - Ngày đăng : 10:45, 10/06/2022

Tòa án hình sự Minburi phát lệnh bắt giữ Bang Jack với 2 cáo buộc: phỉ báng trên mạng xã hội và tội phạm mạng.

Vào 4h chiều 9/6, các phóng viên tại Thái Lan đưa tin rằng Tòa án hình sự Minburi đã phê chuẩn lệnh bắt giữ ông Sakhanian Raja Haider, hay còn gọi là Bang Jack, theo yêu cầu của viên chức điều tra Cục điều tra tội phạm mạng.

Bang Jack.

Trước đó, cô Idsarin Juthasuksawat (hay Kratik) - quản lý cũ của nữ diễn viên Tangmo Nida - đã đệ đơn khiếu nại với điều tra viên tại Cục điều tra tội phạm mạng (CCIB) để điều tra và khởi tố người đăng ảnh mình lên trang Facebook của Tangmo Nida và lan truyền vào hệ thống máy tính. Cục điều tra tội phạm mạng đã tiến hành điều tra, thu thập bằng chứng và tìm ra danh tính người đăng hình chính là Bang Jack.

Kratik - quản lý cũ của nữ diễn viên Tangmo Nida.

Bang Jack bị kết án với tội danh phỉ báng trên mạng xã hội, lan truyền thông tin sai sự thật vào hệ thống máy tính mà ai cũng có quyền truy cập dữ liệu. Cảnh sát cũng cảnh báo những người chia sẻ bài đăng của Bang Jack có thể bị truy tố bởi đây là hành vi lan truyền thông tin sai lệch trên mạng xã hội.

Bang Jack từng đến Thái Lan làm giáo viên dạy tiếng Anh, hiện anh đang sống ở San Francisco, Mỹ. Trước đó, mẹ ruột Tangmo thấy trong điện thoại của cố diễn viên có vài ảnh bị mất, Bang Jack đề nghị bà đem ra tiệm sửa nhưng bà thấy không an toàn nên Bang Jack nói gửi sang San Francisco để anh giúp khôi phục lại. Sáng 7/6, sau khi nhận lại điện thoại từ Bang Jack, mẹ ruột Tangmo giao nộp chiếc điện thoại cho cảnh sát.

Mẹ ruột Tangmo.

Tangmo Patcharawirapong sinh năm 1984 tại Thái Lan, được biết đến qua vai diễn trong bộ phim đình đám Chiếc lá cuốn bay. Đêm ngày 24/2, Tangmo Pataratida Patcharawirapong rơi khỏi thuyền và mất tích khi đang dạo sông Chao Phraya cùng 5 người bạn (3 nam và 2 nữ). Ngày 26/2, thi thể của nữ diễn viên nổi ở giữa sông Chao Phraya, cách hiện trường vụ tai nạn 50 m.

Hảo Hảo (Theo Khaosod)