Thắp hương cầu cho con thi đỗ đại học, bố làm cháy nhà

Đối ngoại - Ngày đăng : 13:00, 09/06/2022

Người cha thắp hương khấn vái, cầu nguyện cho con thi đỗ đại học, không ngờ thiêu rụi cả căn nhà.

Một người đàn ông ở Nam Thông, Giang Tô, Trung Quốc đã làm cháy nhà mình trong ngày con trai thi cao khảo - kỳ thi quan trọng bậc nhất đối với người Trung Quốc để giành một suất vào trường đại học.

Ngày 7/6, tức ngày thi đầu tiên, để cầu chúc cho con trai thi tốt, người đàn ông này thắp hương cầu xin tổ tiên ban phước. Nhưng anh bất cẩn, không để ý đến tàn hương nên sau đó không bao lâu, cả căn nhà bắt lửa và bốc cháy. Khi đội cứu hoả đến nơi thì cả ngôi nhà đã bị thiêu rụi.

Người cha nghẹn ngào nói rằng ông giấu tiền mặt trong tấm đệm ở phòng ngủ, xin lính cứu hoả giúp lấy ra. Những người lính cứu hoả cố hết sức, cuối cùng mang được chiếc đệm cháy dở ra ngoài, tìm được mớ tiền mặt cũng bị sém lửa đưa cho gia đình.

Thắp hương cầu cho con thi đỗ đại học, bố làm cháy nhà  - 1

Lính cứu hoả giúp tìm lại tiền trong chiếc đệm cháy dở.

Sự việc ngay lập tức thu hút sự quan tâm của dư luận, làm dấy lên làn sóng bàn tán sôi nổi của cư dân mạng: "Tâm trạng thấp thỏm khi con đi thi đại học, muốn con thi tốt là điều dễ hiểu, có thể thông cảm, nhưng xin nhắc nhở mọi người rằng, khi thắp hương và đốt vàng mã, tiền giấy, hãy chú ý đến an toàn phòng cháy chữa cháy!", "Mong rằng giấy tờ của đứa trẻ không sao. Lần sau nhất định phải chú ý, cháy nhỏ dễ dẫn đến tai họa lớn. Mong rằng kỳ thi của đứa trẻ sẽ suôn sẻ, thành công"...

Đối với người Trung Quốc, kỳ thi cao khảo là bước ngoặt lớn của cuộc đời. Hàng năm, trong suốt kỳ thi tuyển sinh đại học này, hầu hết phụ huynh đều thắp hương cầu may cho con em mình, những vụ cháy nổ do nguyên nhân này không phải là hiếm.

Vào năm 2020, một đám cháy bùng lên trên tầng cao nhất của một bệnh viện ở thành phố Tây Xương, tỉnh Tứ Xuyên. Hoá ra một nữ nhân viên bệnh viện có con sắp thi đại học nên mang theo hoa quả, tiền giấy, bát hương lên sân thượng chỗ mình làm việc để cúng. Lúc cây hương vẫn còn khoảng 15 cm, người phụ nữ cho rằng nguy cơ bén lửa không còn nên bỏ đi. Không ngờ ngọn lửa bùng lên, tạo ra hỏa hoạn.

Rất may là đám cháy xảy ra ở sân thượng nên không có thiệt hại về người và của. Người phụ nữ trên bị phạt hành chính nghỉ việc 15 ngày và nộp 500 nhân dân tệ (khoảng hơn 1,7 triệu đồng).

Tùy Ý(Sohu)

Tùy Ý(Sohu)