Giữa lúc dịch Covid-19 căng thẳng và những nghi ngờ từ Mỹ, Triều Tiên bắt đầu phiên họp quan trọng

Đối ngoại - Ngày đăng : 12:10, 09/06/2022

Ngày 8/6, đảng Lao động Triều Tiên triệu tập phiên họp toàn thể lần thứ 5 Ban chấp hành Trung ương (BCHTW) khóa 8 để thảo luận về các chính sách quốc gia.
Giữa lúc dịch Covid-19 căng thẳng và những nghi ngờ từ Mỹ, Triều Tiên bắt đầu phiên họp quan trọng
Các đại biểu tham dự cuộc họp toàn thể lần thứ 5 BCHTW đảng Lao động Triều Tiên khóa 8 ngày 8/6 ở Bình Nhưỡng. (Nguồn: KCNA)

Hãng thông tấn Trung ương Triều Tiên (KCNA) sáng 9/6 đưa tin, Chủ tịch Kim Jong-un đã chủ trì phiên họp toàn thể lần thứ 5 BCHTW đảng Lao động Triều Tiên khóa 8.

Chương trình nghị sự của hội nghị chưa được công bố. KCNA trước đó cho biết, cuộc họp sẽ đánh giá công tác triển khai chính sách của nhà nước trong năm 2022 và quyết định một “loạt vấn đề quan trọng”.

Theo KCNA, các thành viên tham gia đều nhận thức đầy đủ về nhiệm vụ quan trọng của họ trong cuộc đấu tranh lịch sử “vì sự thịnh vượng và phát triển của đất nước và hạnh phúc của người dân”.

Phiên họp toàn thể BCHTW đảng Lao động Triều Tiên lần này là sự kiện đầu tiên được tổ chức sau khi chính phủ mới của Tổng thống Yoon Suk-yeol lên nắm quyền ở Hàn Quốc.

Dư luận đang quan tâm là với việc ông Kim Jong-un tham dự, hội nghị sẽ đưa ra những thông điệp quan trọng liên quan các chính sách đối với chính phủ mới ở Hàn Quốc và hoạt động thử nghiệm hạt nhân.

Cuộc họp toàn thể BCHTW đảng Lao động Triều Tiên diễn ra trong bối cảnh nước này đang trải qua đại dịch Covid-19, với khoảng hơn 4 triệu người đã nhiễm bệnh. Bên cạnh đó, Mỹ và các đồng minh cũng liên tục đưa ra các cảnh báo rằng, Bình Nhưỡng sẽ tiến hành vụ thử hạt nhân thứ 7.

Cuối năm 2021, Triều Tiên đã tổ chức phiên họp toàn thể BCH Trung ương Đảng và quyết định nhiều vấn đề quan trọng.

Bảo Hà