Ông Tất Thành Cang: 'Trong bất cứ hoàn cảnh nào cũng không phản bội lý tưởng của Đảng'

Pháp luật - Ngày đăng : 20:36, 08/06/2022

Được nói lời sau cùng trước khi tòa nghị án, ông Tất Thành Cang luôn khẳng định dù ở bất cứ hoàn cảnh nào cũng không phản bội lý tưởng của Đảng.

Sau 3 ngày xét xử, chiều 8/6, phiên xét xử phúc thẩm cựu Phó Bí thư Thường trực Thành ủy TP.HCM Tất Thành Cang và các đồng phạm theo đơn kháng cáo của 10 bị cáo và Công ty Sadeco (công ty con của Công ty TNHH MTV Phát triển công nghiệp Tân Thuận- IPC) bước vào phần nghị án.

Được nói lời sau cùng trước khi tòa nghị án, ông Tất Thành Cang bày tỏ cảm ơn đối với VKSND Cấp cao tại TP.HCM đã ghi nhận đơn kháng cáo, đề xuất các tình tiết giảm nhẹ để HĐXX xem xét trong quá trình nghị án.

Ông Cang chua sót nói, trong suốt quá trình công tác luôn nỗ lực thực hiện tốt nhiệm vụ được giao. 20 năm là Đảng viên, bản thân ông luôn quan niệm phải hoàn thành tốt nhiệm vụ Đảng phân công.

1a(1).png
Ông Tất Thành Cang

“Bị cáo luôn phấn đấu vì lý tưởng của Đảng, trong bất cứ hoàn cảnh nào bị cáo cũng không bao giờ phản bội lý tưởng Đảng. Trong quá trình thực hiện nhiệm vụ, không ngại khó, không ngại khổ để cùng tập thể giải quyết nhiệm vụ chính trị, kinh tế xã hội, hoàn thành trách nhiệm với nhân dân thành phố.

Bị cáo luôn thực hiện nhiệm vụ vì sự ổn định, phát triển của thành phố, dân giàu nước mạnh. Chưa bao giờ giải quyết việc gì mà tư lợi cá nhân.

Vụ án này xảy ra có liên quan đến bị cáo, nhưng nằm ngoài suy nghĩ và mong muốn của bị cáo, mong HĐXX quan tâm, xem xét đầy đủ, khách quan cho bị cáo. Qua đây, bị cáo muốn gửi lời xin lỗi tới gia đình vì đã làm ảnh hưởng đến truyền thống gia đình”, ông Cang cay đắng nói.

2sa.png
Các bị cáo tại tòa

Ông Tất Thành Cang cũng bày tỏ mong muốn các cán bộ công chức vì lương tâm, trách nhiệm, vì nhân dân khi trình bày báo cáo với các cấp chính quyền cần trình bày trung thức, đầy đủ , khách quan để người lãnh đạo đưa ra quyết định đúng đắn.

Được nói lời sau cùng, bị cáo Tề Trí Dũng (nguyên Tổng giám đốc IPC) và các đồng phạm, thuộc cấp khác của ông Tất Thành Cang cũng bày tỏ mong muốn HĐXX xem xét giảm án cho các bị cáo để các bị cáo sớm được về chăm sóc cho cha mẹ, gia đình.

Theo bản án sơ thẩm, ông Tất Thành Cang đã có bút phê đồng ý phát hành 9 triệu cổ phiếu của Sadeco cho Công ty Nguyễn Kim, bỏ qua đấu giá giá trị cổ phần. Bút phê này của ông Cang đã khiến Sadeco thất thoát 1.103 tỷ đồng.

Bị cáo Tề Chí Dũng đã lợi dụng chức vụ, quyền hạn, duyệt chi nhiều khoản tiền từ nguồn thù lao quỹ khen thưởng cho mình và thành viên HĐQT sử dụng cá nhân trái quy định. Bị cáo Dũng chiếm đoạt trên 1,7 tỷ đồng.

Bị cáo Hồ Thị Thanh Phúc đã thực hiện chỉ đạo của ông Tề Trí Dũng, ký các tờ trình, báo cáo đề xuất lên Hội đồng thành viên Công ty IPC và Hội đồng quản trị Công ty Sadeco về việc tăng vốn điều lệ cho Công ty Nguyễn Kim và biểu quyết đồng ý thông qua việc phát hành cổ phần cho Công ty Nguyễn Kim mà không đấu giá công khai, không tổ chức thẩm định giá.

HĐXX sẽ nghị án tới 14h ngày 9/6 sẽ tuyên án.