Ngô Anh Vũ đánh trọng tài và bài học cho cầu thủ Việt Nam

Bóng đá Việt Nam - Ngày đăng : 19:46, 08/06/2022

Cầu thủ Ngô Anh Vũ của đội Bình Thuận chắc chắn sẽ nhận án phạt rất nặng sau khi đánh trọng tài Trần Ngọc Nhớ ở trận tranh vé lên hạng tại Giải hạng Nhì quốc gia 22 chiều 8.6.
Ngô Anh Vũ đánh trọng tài và bài học cho cầu thủ Việt Nam
Ngô Anh Vũ đánh trọng tài Trần Ngọc Nhớ chiều 8.6 tại Giải hạng Nhì. Ảnh: CMH

Phút 33 trận bán kết Giải hạng Nhì quốc gia 2022 giữa Bình Thuận vs Hải Nam Vĩnh Yên Vĩnh Phúc tại sân 19.8 ở Nha Trang, Ngô Anh Vũ có pha xoạc bóng lỗi với 1 cầu thủ đối phương. Trọng tài chính Trần Ngọc Nhớ đã rút thẻ vàng thứ 2 với trung vệ này, đồng nghĩa với việc anh bị truất quyền thi đấu.

Bất bình với quyết định này, Ngô Anh Vũ đã tung nắm đấm, đe dọa "vị vua áo đen". Dù các trợ lý trọng tài lao vào sân ngay sau đó, Ngô Anh Vũ vẫn không thôi hành động bạo lực. Mọi chuyện chỉ chấm dứt sau khi lực lượng an ninh và ban huấn luyện 2 đội vào can thiệp. Bình Thuận sau đó đã giành vé lên hạng Nhất sau khi vượt qua đối thủ ở loạt luân lưu 11m, nhưng chắc chắn Ngô Anh Vũ sẽ bị phạt rất nặng vì hành vi xấu xí này, thậm chí, có thể bị Ban kỷ luật Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) cấm thi đấu suốt đời.

Trao đổi với Lao Động, ông Vũ Xuân Thành - Trưởng Ban kỷ luật VFF, cho hay: "Chúng tôi đã xem qua băng ghi hình, nhưng hiện tại vẫn phải chờ hồ sơ chính thức và đầy đủ từ ban tổ chức, báo cáo của trọng tài, giám sát trận đấu... sau đó mới họp xem xét mức độ hành vi trước khi đưa ra án phạt cuối cùng. Tuy nhiên, hành vi bạo lực như thế này sẽ phải nhận án phạt rất nặng".

Vụ việc của Ngô Anh Vũ khiến người hâm mộ liên tưởng đến trường hợp của Trần Quốc Tuấn, cũng tại Giải hạng Nhì quốc gia vào năm 2019. Sau khi để thua Phố Hiến 1-4 và không thể lên hạng Nhất 2019, một số cầu thủ của đội Bà Rịa -Vũng Tàu đã đuổi đánh trợ lý trọng tài Huỳnh Quốc Long. Sau đó, Ban kỷ luật VFF ra án phạt cấm vĩnh viễn cầu thủ Trần Quốc Tuấn, 2 cầu thủ khác của Bà Rịa-Vũng Tàu là Phan Công Quỳnh Anh và Đinh Tiến Phong bị đình chỉ thi đấu 18 tháng.

Nếu Ngô Anh Vũ nhận án phạt nặng như Trần Quốc Tuấn, đó là điều rất đáng tiếc cho bản thân anh. Ngô Anh Vũ, sinh năm 1989, vốn là cầu thủ rất giàu kinh nghiệm của bóng đá Việt Nam. Anh từng có nhiều năm thi đấu cho các đội V.League, hạng Nhất như Sài Gòn, Đồng Nai, Đồng Tháp trước khi cập bến Bình Thuận đầu mùa này.

Ngay sau khi vụ việc của Ngô Anh Vũ “chiếm sóng” chiều 8.6, truyền thông Thái Lan đã đăng tải thông tin này, phê phán hành vi phi thể thao của trung vệ đội Bình Thuận. Đó là hành vi đáng lên án, làm xấu mặt hình ảnh của bóng đá Việt Nam, trong bối cảnh các giải đấu của Việt Nam đang nỗ lực từng ngày để tổ chức thật sự chuyên nghiệp, trở thành món ăn tinh thần cho mọi người.

Vụ việc của Ngô Anh Vũ cũng sẽ là bài học cho các cầu thủ của bóng đá Việt Nam. Những hành động bạo lực, phi thể thao trong bóng đá sẽ bị lên án và chắc chắn sẽ bị trừng phạt rất nặng, có thể khiến các cầu thủ mất đi “cần câu cơm” của chính mình.

NGUYỄN ĐĂNG