KBS ra tay, BTS dính ngay vài ca khúc bị cấm sóng vì 'sử dụng ngôn từ tục tĩu'

Xem - nghe - đọc - Ngày đăng : 18:29, 08/06/2022

May thay, ca khúc chủ đề "Yet To Come" vẫn đủ điều kiện phát sóng.

Tối 7/6, BTS đã chính thức tung teaser nhá hàng MV "Yet To Come" sẽ phát hành ngày 10/6 sắp tới. Lần comeback này BTS giản đơn với MV chủ đạo màu xanh của bầu trời, các chàng trai xuất hiện điển trai nhưng biểu cảm đượm buồn khiến fan không khỏi tò mò về thông điệp BTS muốn truyền tải qua âm nhạc. "Yet To Come" cũng là MV mở đường cho album "Proof" - chặng đường 9 năm nhìn lại của nhóm nhạc toàn cầu BTS.

BTS nhá hàng teaser của "Yet To Come"

Vừa vui mừng với teaser mới toanh của BTS chưa bao lâu, fan 7 anh chàng nhà HYBE đã được phen xôn xao bởi thông tin mới được KBS thông báo. Mới đây, trên trang web chính thức của đài KBS đã công bố thông tin hai ca khúc nằm trong album mới "Proof" của BTS không thể phát sóng vì không qua được cửa kiểm duyệt.

Cụ thể, ca khúc "Run BTS" và "Born Singer" bị cấm sóng vì lý do "lời bài hát có sử dụng ngôn từ nhạy cảm". Bên cạnh đó, ca khúc "For Youth" lại bị tạm dừng vì không đính kèm lời bài hát và hiệu ứng âm thanh trong 30 giây đầu tiên. Ca khúc chủ đề "Yet To Come" vẫn đủ điều kiện phát sóng.

Tính tới thời điểm hiện tại, đã có 3 ca khúc trong album mới của BTS không vượt qua được vòng kiểm duyệt của KBS

Thông tin này đã không khỏi khiến fan BTS hoang mang, bởi trước đó nhóm vừa xác nhận sẽ tổ chức quảng bá ca khúc mới ở sân khấu ngoài trời có sức chứa lên đến 4000 người. Việc 2 ca khúc b-side bị hạn chế quảng bá trên đài KBS sẽ khiến màn comeback của BTS bớt trọn vẹn. Ngoài ra một số khán giả trung lập cũng cho rằng vì BTS ra ca khúc đáp trả antifan sử dụng ngôn từ nặng nề nên không qua được cửa kiểm duyệt là chuyện có thể hiểu được.

Một số bình luận của netizen:

- Cái này chúng ta phải thông cảm thôi vì KBS là đài trung ương và khâu kiểm duyệt phải cực gắt, hơn cả SBS và một số đài khác.

- Nghĩ tới RUN BTS rất gắt, đỉnh quá đi, mà mong sửa lại chút để dc mang diễn tại đài KBS dù sao cũng đài quốc gia nên khắt khe hơn.

- Trời ơi các anh 10 bài thì 8 bài diss anti rồi, bị cấm sóng là đúng.

- OK tớ sẽ nghe bài Run BTS, cảm ơn nhà đài đã spoil!

- Này phải mấy bài demo hồi trước chưa release không mọi người? Nếu vậy thì mình nghĩ là bình thường mà vì hồi đầu BTS cũng kiểu hơi hướng underground ấy.

- Ủa mình tưởng làm nhạc chữa lành tâm hồn. Làm nhạc diss thì có fan nghe chứ anti thì thở thôi cũng thấy ghét làm gì có chuyện kiếm nhạc nghe.

T.H (tổng hợp),