Bóc tách thành công khối u 2kg trong lồng ngực cho bệnh nhân 50 tuổi

Ăn ngon - Sống khỏe - Ngày đăng : 11:15, 08/06/2022

Sau gần 6 giờ, các bác sĩ thuộc Bệnh viện Đa khoa tỉnh Kon Tum đa phối hợp bóc tách thành công khối u "khủng", trọng lượng 2kg cho bệnh nhân hơn 50 tuổi.

Ngày 7/6, Bệnh viện đa khoa tỉnh Kon Tum cho biết các bác sĩ của bệnh viện vừa phẫu thuật thành công, cứu sống bệnh nhân nam 50 tuổi mang trong mình một khối u bất thường với đường kính 20x10cm .

Theo Bệnh viện đa khoa tỉnh Kon Tum, bệnh nhân A.B. (50 tuổi, trú tại xã Măng Bút, huyện Kon Plông, Kon Tum) nhập viện trong tình trạng đau ngực trái, đau tăng dần kèm mệt mỏi.

Khi nhập viện, bệnh nhân đã được các bác sĩ thăm khám và thực hiện các xét nghiệm cận lâm sàng cần thiết. Kết quả xét nghiệm phát hiện có một khối u kích thước lớn ở trung thất của bệnh nhân. Sau quá trình hội chẩn, các bác sĩ đã chỉ định phẫu thuật bóc khối u này.

Sau gần 6 giờ phẫu thuật, các bác sĩ đã lấy trọn khối u trung thất kích thước 20x10cm mà không để lại biến chứng gì. Hiện tại, bệnh nhân tỉnh táo, tự thở đều và đang được các y, bác sĩ chăm sóc, theo dõi.

Bác sĩ CKII Phạm Thanh Việt - Trưởng khoa Ngoại chấn thương, Bệnh viện đa khoa tỉnh Kon Tum - cho biết khối u này dính chặt vào các thùy phổi, màng ngoài tim, thành ngực và các mạch máu lớn. Vì vậy khi tiến hành bóc tách, đội ngũ y, bác sĩ đã thực hiện nội soi gỡ dính và đánh giá khối u sau đó mở ngực cắt toàn bộ khối u.

Bóc tách thành công khối u 2kg trong lồng ngực cho bệnh nhân 50 tuổi - 1

Các bác sĩ Bệnh viện đa khoa tỉnh Kon Tum vừa phối hợp với Bệnh viện Đại học Y dược TPHCM phẫu thuật bóc tách thành công khối u trung thất kích thước lớn, trọng lượng 2kg (Ảnh: Bệnh viện Đa khoa tỉnh Kon Tum).

Bên cạnh đó, khi phẫu thuật cắt bỏ thành công khối u trung thất đòi hỏi đội ngũ phẫu thuật viên có trình độ chuyên môn và sự phối hợp tốt của nhiều chuyên khoa như: gây mê, phẫu thuật, hồi sức sau mổ.

"Bệnh lý u trung thất không phải là bệnh lý hiếm, tuy nhiên những khối u kích thước lớn chèn ép trung thất thường ít gặp", bác sĩ Việt cho biết thêm.

Nay Sắt