Báo Malaysia sử dụng ngôn từ mạnh, "ép" đội nhà phải thắng U23 Việt Nam

Thể thao - Ngày đăng : 08:52, 08/06/2022

Báo giới Malaysia không muốn đội nhà phải hứng chịu thêm thất bại ở giải U23 châu Á. Họ đã sử dụng ngôn từ rất mạnh, "ép" U23 Malaysia phải thắng U23 Việt Nam.

* Trận đấu giữa U23 Việt Nam và U23 Malaysia sẽ diễn ra lúc 20h ngày 8/8, trên sân Lokomotiv tại Tashkent (Uzbekistan), Dân trí sẽ tường thuật trực tuyến trận đấu này.

Trước thềm giải U23 châu Á, Liên đoàn bóng đá Malaysia đã đặt mục tiêu cho đội nhà phải vượt qua vòng bảng. Thế nhưng, U23 Malaysia đã thi đấu thất vọng khi thua đậm trước U23 Hàn Quốc và U23 Thái Lan.

Báo Malaysia sử dụng ngôn từ mạnh, ép đội nhà phải thắng U23 Việt Nam - 1

Báo Malaysia thúc ép đội nhà thắng U23 Việt Nam vì không muốn đội bóng trắng tay rời khỏi giải U23 châu Á (Ảnh: AFC).

Họ chưa có được điểm nào sau hai trận đấu và đã bị loại sớm ở giải đấu. Trận đấu với U23 Việt Nam không còn quá nhiều ý nghĩa với đoàn quân HLV Brad Maloney. Mặc dù vậy, những người Malaysia không muốn đội hình chịu thêm thất bại.

Thậm chí, tờ Hmetro còn dùng ngôn từ khá mạnh mẽ để thúc ép U23 Malaysia phải giành chiến thắng trước U23 Việt Nam. Tờ báo này viết: "Vì danh dự và nhân phẩm, đừng mang nỗi nhục về nhà".

Trong bài viết, tác giả nhấn mạnh: "Toàn đội U23 Malaysia hãy chơi vì danh dự và nhân phẩm của những người đại diện cho đất nước khi đối đầu với U23 Việt Nam ở lượt trận cuối vòng bảng giải U23 châu Á.

Hai trận thua trước U23 Thái Lan và U23 Việt Nam đã khiến đội bóng của HLV Brad Maloney rơi vào trạng thái tồi tệ nhất. Họ không có nổi điểm nào. Việc đối đầu với U23 Việt Nam có thể khiến đội bóng đứng trước nguy cơ rời khỏi giải đấu với con số 0 tròn trĩnh.

U23 Việt Nam lâm vào đường cùng khi bắt buộc phải thắng trong trận đấu này mới có hy vọng đi tiếp. Họ đã cầm hòa U23 Hàn Quốc với tỷ số 1-1, trong khi U23 Malaysia thua tới 1-4 trước đối thủ này.

Báo Malaysia sử dụng ngôn từ mạnh, ép đội nhà phải thắng U23 Việt Nam - 2

U23 Malaysia đang ở trạng thái không tốt (ảnh: FAM).

Trong quá khứ, U23 Việt Nam rõ ràng có thành tích đối đầu tốt hơn so với U23 Malaysia. Mới nhất, ở SEA Games 31, "Bày hổ" đã bị U23 Việt Nam loại khỏi bán kết sau khi thua ở hiệp phụ.

Tuy nhiên, điều cần thiết là các cầu thủ trẻ của Malaysia cần sớm vực dậy, quên đi những thất bại trước U23 Hàn Quốc và U23 Thái Lan. Hãy cố gắng trở về nhà với một trận thắng hay ít nhất là 1 điểm, để tránh tạo nên nỗi nhục trên đất Uzbekistan".

Trong khi đó, tờ News Strait Times đã cảnh báo HLV Maloney về nguy cơ bị sa thải nếu như không thắng U23 Việt Nam. Tờ báo này viết: "Liên đoàn bóng đá Malaysia vô cùng thất vọng với HLV Brad Maloney. Họ sẽ xem xét tới việc sa thải HLV này.

Dù thế nào, U23 Malaysia cũng cần HLV để tiếp tục công việc, với nhiệm vụ là đưa đội bóng tham dự Olympic 2024. Liên đoàn bóng đá Malaysia có thể bổ nhiệm trợ lý HLV ở đội tuyển quốc gia là Pau Marti Vicente nhận vị trí này".

Báo Malaysia sử dụng ngôn từ mạnh, ép đội nhà phải thắng U23 Việt Nam - 3