Bệnh viện dã chiên 2.4 tại Nam Sudan hưởng ứng Ngày Môi trường thế giới

Đối ngoại - Ngày đăng : 20:04, 06/06/2022

Ngày 5/6/2022, tại Bentiu (Nam Sudan), chi đoàn Bệnh viện dã chiến cấp 2 số 4 (BVDC 2.4) đã tổ chức chương trình “Cán bộ nhân viên BVDC 2.4 chung tay vì môi trường thế giới”.

Đây là hoạt động ý nghĩa hưởng ứng Ngày Môi trường thế giới và phát huy tinh thần “thanh niên làm theo lời Bác” nhân kỷ niệm 111 năm Ngày Bác Hồ ra đi tìm đường cứu nước,

Bệnh viện dã chiên 2.4  tại Nam Sudan hưởng ứng Ngày Môi trường thế giới
Cán bộ nhân viên BVDC 2.4 chung tay vì môi trường thế giới.

Theo đại diện BVDC2.4, chương trình gồm các hoạt động trồng mới và chăm sóc cây xanh, thu gom và làm sạch rác thải trong đơn vị, tẩy uế, diệt muỗi và các loại côn trùng gây hại khác. Trong suốt hơn 2 giờ đồng hồ, cái nắng nóng gay gắt của Bentiu không thể làm giảm đi sự hăng say và nhiệt tình của các chiến sĩ mũ nồi xanh Việt Nam. Chương trình hoạt động cũng thu hút được nhiều sự quan tâm, chú ý, sự tham gia của nhân dân địa phương cũng như đơn vị các nước đóng quân trên địa bàn.

Bệnh viện dã chiên 2.4  tại Nam Sudan hưởng ứng Ngày Môi trường thế giới
Hoạt động trồng cây mang ý nghĩa sâu sắc.

Những hoạt động này mang ý nghĩa sâu sắc, không chỉ góp phần cải tạo cảnh quan, tạo môi trường sống trong lành cho chính Bệnh viện, mà còn thể hiện tinh thần sẵn sàng chung tay bảo vệ môi trường của cán bộ nhân viên Bệnh viện, góp phần quảng bá hình ảnh đất nước, con người Việt Nam đến với bạn bè quốc tế.

Đông Phong