TP.HCM chỉ đạo làm rõ thông tin 'Hút máu tình nguyện viên hiến máu'

Xã hội - Ngày đăng : 18:54, 06/06/2022

Phó Chủ tịch UBND TP.HCM Dương Anh Đức chỉ đạo khẩn Sở Y tế, công an, Hội Chữ thập đỏ về việc làm rõ thông tin trong bài viết “Hút máu… tình nguyện viên hiến máu".

Ngày 6/6, Phó Chủ tịch UBND TP.HCM Dương Anh Đức vừa có chỉ đạo khẩn đề nghị Sở Y tế, Công an TP, Hội Chữ thập đỏ thành phố về việc làm rõ thông tin trong bài viết “Hút máu… tình nguyện viên hiến máu” được đăng tải trên báo Tuổi Trẻ số ra ngày 6/6/2022.

Theo chỉ đạo của Phó Chủ tịch UBND TP.HCM Dương Anh Đức, Sở Y tế được giao phối hợp Công an TP, Hội Chữ thập đỏ TP xác minh, kiểm tra làm rõ vụ việc do báo Tuổi Trẻ nêu, xử lý nghiêm đối với các tập thể, cá nhân vi phạm (nếu có). Đồng thời, báo cáo Thường trực UBND TP trước ngày 10/6/2022.

TP.HCM chỉ đạo làm rõ thông tin 'Hút máu tình nguyện viên hiến máu' - 1

Ảnh ông An được đăng trên báo Tuổi Trẻ. (Ảnh chụp màn hình)

Trong chiều cùng ngày, Sở Y tế TP.HCM đã làm việc với Viện Tim TP.HCM về phản ánh người tên Hoàng Trọng An (Câu lạc bộ doanh nhân, Hội chữ thập đỏ TP.HCM) lợi dụng chuyện hiến máu để lấy tiền gia đình bệnh nhi mổ tim.

Trước đó, Báo Tuổi Trẻ đã đăng tải bài viết “Hút máu... tình nguyện viện hiến máu” tại Viện Tim TP.HCM. Dưới vỏ bọc làm thiện nguyện, người tên Hoàng Trọng An đã lên "kịch bản" qua mặt cả nhân viên y tế, tình nguyện viên hiến máu và gia đình các bệnh nhi mổ tim.

Theo phản ánh trên, ông An đã yêu cầu người nhà bệnh nhi mổ tim chi tiền (từ 1-2 triệu) để bổi dưỡng cho người hiến máu. Thực tế, số tiền này không được đưa cho người hiến. Họ chỉ được thông báo có bệnh nhi cần máu để phẫu thuật tim nên tình nguyện có mặt hiến máu vì thiện nguyện, nghe theo mọi sự sắp xếp của ông An.

Hoàng Thọ

Hoàng Thọ