Vợ hậu vệ U23 Việt Nam: "Nhiều lúc tủi thân khi chồng thi đấu xa nhà"

Bóng đá Việt Nam - Ngày đăng : 14:31, 06/06/2022

Vợ của hậu vệ đội tuyển U23 Việt Nam - Vũ Tiến Long cảm thấy hạnh phúc khi chồng ghi bàn vào lưới U23 Hàn Quốc như một món quà dành tặng cho con gái đầu lòng.

Trên sân vận động Lokomotiv, hậu vệ Vũ Tiến Long và pha lập công ấn tượng giúp U23 Việt Nam cầm hoà U23 Hàn Quốc tại vòng chung kết U23 Châu Á 2022.

Hậu vệ Tiến Long ghi bàn giúp U23 Việt Nam cầm hoà U23 Hàn Quốc. Ảnh: Trung Thu
Hậu vệ Tiến Long ghi bàn giúp U23 Việt Nam cầm hoà U23 Hàn Quốc. Ảnh: Trung Thu

Vũ Tiến Long không còn là cái tên xa lạ với người hâm mộ Việt Nam. Trước đó, anh từng là đội trưởng U15 Việt Nam giành chức vô địch U15 Đông Nam Á năm 2017. Sau đó, anh có quãng thời gian làm việc với "phù thuỷ trắng" Philippe Troussier ở U19 Việt Nam nhưng chưa có nhiều cơ hội thi đấu quốc tế do ảnh hưởng của dịch COVID-19.

Mới đây, anh cùng U23 Việt Nam giành huy chương vàng SEA Games 31 trên sân nhà, trước khi được tân huấn luyện viên Gong Oh-kyun điền tên vào đội hình "chinh chiến" tại vòng chung kết U23 Châu Á 2022.

Ít ai biết rằng, ở tuổi 20, Tiến Long đã là một người chồng, một người bố. Trên trang cá nhân, hậu vệ sinh năm 2002 không ngần ngại chia sẻ những khoảnh khắc hạnh phúc bên vợ và con gái.

Bà xã của Tiến Long là Trịnh Thị Diễm Quỳnh, cả hai bằng tuổi nhau và cùng quê Thanh Hoá. Đầu năm 2022, cặp đôi này đã đón con gái đầu lòng, đặt biệt danh là Bơ.

Tiến Long và bà xã Diễm Quỳnh. Ảnh: FBNV
Tiến Long và bà xã Diễm Quỳnh. Ảnh: FBNV

Chứng kiến bàn thắng của Tiến Long, bà xã Diễm Quỳnh bày tỏ sự xúc động: "Tôi chỉ xem trận đấu qua ti vi, khi thấy anh Long ghi bàn thì cảm thấy bất ngờ, nhưng cũng rất vui sướng vì đã giúp U23 Việt Nam gỡ hoà U23 Hàn Quốc.

Trước trận đấu, anh Long có nhắn trước với tôi là nếu ghi bàn thì sẽ dành tặng bàn thắng cho tôi và bé Bơ. Thật sự hạnh phúc khi chồng đã thực hiện lời hứa đó".

Cô chia sẻ thêm: "Thật ra, nhiều lúc cũng thấy tủi thân khi chồng thường xuyên thi đấu xa nhà. Nhưng may mắn khi hai mẹ con luôn có gia đình và anh Long động viên, an ủi. Tôi và bé Bơ sẽ là hậu phương vững chắc để chồng an tâm tập luyện và thi đấu".

Còn với Vũ Tiến Long, anh chia sẻ rằng khi bị dẫn bàn, toàn đội chỉ nghĩ đến chuyện tấn công, phải quyết tâm ghi bàn gỡ hòa. Đó cũng là cách để U23 Việt Nam mang về 1 điểm dành tặng cho người hâm mộ bóng đá Việt Nam, đặc biệt là những người đã theo chân đội sang Uzbekistan.

MINH PHONG